Mở sang trang mới từ khi du học

29/09/2012 00:00 GMT+7

Mỗi năm, Canada chào đón hàng trăm ngàn sinh viên quốc tế nhập học và cũng với con số đó là những du học sinh tốt nghiệp ở lại Canada tiếp tục trau dồi kinh nghiệm làm việc hoặc trở về để cống hiến cho quê hương của họ. Hãy cùng lắng nghe ý kiến của một vài sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới đã từng theo học tại Canada trong các ngành học khác nhau:

Thạc sĩ Darinka Aguirre (Mexico)  đã theo học chuyên ngành Nghệ thuật ứng dụng và Thiết kế công nghiệp tại ĐH Emily Carr cho biết, hai năm theo học tại Canada là ha năm quan trọng nhất trong sự nghiệp của cô. Cô đã trải nghiệm nhiều hơn những gì cô có thể tưởng tượng trước khi đặt chân tới đất nước này. Theo Darinka, Canada là đất nước thanh bình và đa dạng về văn hóa với những người dân hiền hậu và được hưởng những phúc lợi xã hội tuyệt vời. Trong thời gian du học tại Canada, Darinka đã có cơ hội tham gia và phát biểu tại một vài hội thảo quốc tế quan trọng. Cô chia sẻ: “Canada là đất nước mà tiếng nói của bạn được lắng nghe và ý kiến đóng góp của bạn được ghi nhận.”

Mở sang trang mới từ khi du học 

Theo cảm nhận của một cựu sinh viên trường cao đẳng George Brown chuyên ngành Quản lý điều hành khách sạn và nay đã rất thành công trong một tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, hệ thống giáo dục tuyệt vời của Canada, đặc biệt là chuyên ngành bạn theo học trong hơn 2 năm tại đây đã tạo ra một con người tự tin và nhạy bén như hiện tại. Với những kinh nghiệm quý báu thu được từ trường học cũng như cuộc sống hàng ngày trong thời gian du học, bạn đã được công nhận là một trong những chuyên gia hàng đầu về ngành rượu vang trong tập đoàn Hilton kể từ khi tốt nghiệp cho tới nay.

Thạc sĩ Kébir Ratnani (Ma-rốc) chuyên ngành kỹ sư sinh hóa cũng cho biết hệ thống giáo dục tại Canada là một môi trường tuyệt vời,nơi mà ở đó sinh viên được làm trung tâm và các kiến thức truyền tải trên giảng đường cũng như các kinh nghiệm lao động thực tế giúp sinh viên thành công trong lĩnh vực mình đã chọn. Canada mang đến những trải nghiệm thú vị sau giờ học để sinh viên được hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống nơi đây.

 Mở sang trang mới từ khi du học 1

Một trong những bạn sinh viên Việt Nam được coi là biểu tượng của lớp sinh viên tiên phong du học tại Canada - Võ Hiếu Dân, với hơn 10 năm học đại học rồi lên thạc sĩ & hiện tại đang nghiên cứu luận án tiến sĩ trong ngành đầu tư mạo hiểm tại Canada, điều quan trọng nhất mà mọi sinh viên du học có được là sự tự lập bởi cuộc sống mới sẽ đòi hỏi mỗi cá nhân đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác khi cần thiết. Bên cạnh đó, thời gian du học tại Canada đã giúp cho Hiếu Dân nâng cao khả năng làm việc chung, biết đc những nền văn hóa khác, và có những suy nghĩ thoát khỏi khuôn phép gò bó trước kia. Theo Hiếu Dân, nếu nhìn việc du học là một sự đầu tư, với hy vọng sự đầu tư đó sẽ đem lại kiến thức, danh tiếng và tài chính sau này, thì mỗi sinh viên du học đều ý thức để làm sao cho sự đầu tư đó đáng giá.

Và chị Nguyễn Việt Kim Giang, đã từng theo học tại ĐH tổng hợp York và đã trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp thì không khỏi bồi hồi khi nhắc lại những năm tháng học tập và sống tại Canada: “Lựa chọn Canada để sống và học tập, bạn sẽ có một cơ hội để trải nghiệm một môi trương đa văn hóa, được gặp gỡ nhiều dân tộc trên thế giới, để có thể thương thức các món ăn của các quốc gia khác nhau và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí của của nhiều nền văn hóa khác nhau.Tôi thực sự rất nhớ khoảng thời gian sống và học tập tại Canada. Tôi đã học được rất nhiều không chỉ từ hệ thống giáo dục tiêu chuẩn cao với các trường ĐH tuyệt vời và các giáo sư ưu tú, mà còn từ sự đa dạng văn hóa và con ngươi thân thiện ở Canada. Đối với tôi, mọi thứ trở nên quá quen thuộc. Nếu tôi có một cơ hội để tiếp tục việc học của mình, một lần nữa tôi chắc chắn sẽ chọn Canada là điểm đến.”

Để gặp gỡ với những cựu du học sinh khác, lắng nghe những chia sẻ của họ về quãng thời gian du học đáng nhớ tại Canada cũng như tìm hiểu về các điều kiện du học ở đất nước này, bạn có thể đến tham quan Triển lãm giáo dục Canada sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 7/10), Đà Nẵng (ngày 10/10) và Hà Nội (ngày 13/10) sắp tới.

Mai Trang
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Học bổng du học Canada trị giá 200.000 CAD
>> Thông tin du học Canada: Trường cao đẳng quốc tế Columbia
>> Thông tin du học Canada: Đại học Capilano
>> Thông tin du học Canada: Trường trung học quốc tế Malaspina
>> Thông tin du học Canada: Đại học Vancouver Island

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.