Mở 11 cánh cửa đại học nước Mỹ

26/06/2009 12:33 GMT+7

Tháng 8-2008, Nguyễn Hồng Hạnh viết bài luận tiếng Anh để gửi cho 11 trường đại học của Mỹ. Sau đó 11 trường đều có thư đồng ý cấp học bổng...

Đầu năm 2009, Nguyễn Hồng Hạnh nhận được những tin vui đầu tiên.

Tháng 2-2009, cô nhận được thông báo trúng tuyển của Đại học Yale (xếp thứ ba trong tổng số 10 trường đại học hàng đầu nước Mỹ theo bình chọn của usnews.com - trang web tư vấn du học của Mỹ). Nhưng “giấc mơ” của Hạnh, Trường đại học Stanford, thì mãi đến ngày 31-3 mới có kết quả. Và sau đó những trường đại học còn lại lần lượt gửi thư mời, đồng thời đồng ý cấp học bổng cho bốn năm học tại trường. 11 cánh cửa đến nước Mỹ mở ra đối với cô nữ sinh Hà Nội nhỏ bé.

Cuối cùng, Hạnh chọn Stanford, đây cũng là ngôi trường mà Hạnh yêu thích từ những ngày còn học phổ thông ở Trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Tại sao lại là Stanford chứ không phải là Yale hay trường đại học nào khác? Cô gái có ánh mắt thông minh và nụ cười dễ thương này nói: “Vì Stanford trẻ trung và sôi động. Stanford ở California nơi có phở Việt, có biển xanh và bầu trời trong vắt”.

Tháng 9 năm nay, Nguyễn Hồng Hạnh sẽ nhập học tại ngôi trường trong mơ của mình. Hạnh sẽ nhận học bổng toàn phần của Đại học Stanford trị giá 57.000 USD/năm bao gồm học phí, phí sinh hoạt, tiền mua giáo trình, bảo hiểm...

Năm 2006, lúc chỉ mới là một cô nữ sinh lớp 10 Trường Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Hồng Hạnh đã chứng tỏ bản lĩnh và năng lực của mình khi tham gia Sealnet (viết tắt tiếng Anh của Mạng lưới cộng đồng lãnh đạo trẻ Đông Nam Á do du học sinh tại Stanford thành lập). Cùng với các anh chị du học sinh, Nguyễn Hồng Hạnh đã thực hiện các chương trình cộng đồng dành cho sinh viên tại Đà Nẵng, trong đó có đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho những người trẻ.

Dù ba tháng nữa phải lên đường sang Mỹ du học, nhưng Hạnh vẫn tranh thủ những ngày còn lại để tham gia dự án tái chế rác mà Hạnh và hai người bạn nữa là chủ nhân của ý tưởng. Hạnh cho biết mô hình này đang được thực hiện thí điểm tại Trường THCS Thành Công (Hà Nội). Dự án tập trung vào ba nội dung: kỹ năng lãnh đạo, giáo dục môi trường và phân loại rác. Hạnh cho biết sẽ có một chương trình được tổ chức trên toàn TP Hà Nội về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu khi dự án kết thúc.

Độc lập tự chủ, cùng với sở thích đi du lịch, khám phá là những hành trang giúp Hạnh mở những cánh cửa vào đời, mà trước hết là cánh cổng 11 trường đại học của nước Mỹ.

Theo Hà Hương / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.