Mất cơ hội chỉ vì tiếng Anh

07/10/2011 14:47 GMT+7

Người Anh có câu "Success doesn’t come to you… you go to it”. Thế nhưng chúng ta lại chỉ nhận ra điều này khi để mất một cơ hội nào đó có thể dẫn bản thân mình đến thành công. Điều này đã được bạn Hạnh, một học viên trong lớp tiếng Anh giao tiếp chuyên nghiệp của Language Link Việt Nam (LLV) chia sẻ trong một buổi học có thảo luận về chủ đề “Làm thế nào để gây được ấn tượng với sếp”.

Hạnh là một nhân viên môi giới chứng khoán. Cô đã từng học qua tiếng Anh ở bậc phổ thông và đại học. Khi nhận công việc chăm sóc khách hàng, cô không thấy có nhu cầu sử dụng tiếng Anh vì khách hàng chỉ toàn là người Việt.

Tuy nhiên, Hạnh không lường trước được một sự việc mà đến bây giờ cô vẫn còn nuối tiếc mãi. Vì công ty cô là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chứng khoán nên một lần, có quỹ đầu tư nước ngoài tìm đến với ý định mở tài khoản giao dịch. Hạnh hẹn gặp đối tác nhưng ngoài một số câu giao tiếp đơn giản, cô không thể diễn đạt thêm được ý nào về công ty, sản phẩm hay công việc mà mình đang thực hiện. Kết quả là cô buộc phải “nhường sân” cho một đồng nghiệp khác mà tiếng Anh vốn là sở trường của họ.

Câu chuyện của Hạnh trên đây cũng được nhiều bạn học viên đồng tình khi được hỏi về mục đích tham gia khóa học giao tiếp chuyên nghiệp của LLV. Các bạn đều nhận ra rằng, chỉ vì suy nghĩ cứ giỏi môn chuyên ngành là tốt còn tiếng Anh thì nếu cần vừa đi làm vừa học thêm cũng chưa muộn nên rất nhiều cơ hội đến rồi đi khi ngay lần đầu tiếp xúc, các đối tác người nước ngoài đã bị thất vọng vì họ không thể tiếp tục làm việc với một người không trình bày nổi ý tưởng của mình.

Hiện nay, có quá nhiều trung tâm tiếng Anh và các lớp học giao tiếp mọc lên, người có nhu cầu dễ dàng tìm được một khóa học giao tiếp. Tuy nhiên, khóa tiếng Anh giao tiếp chuyên nghiệp dành riêng cho người đi làm và sinh viên năm cuối được LLV thiết kế hoàn toàn khác. Nhiều học viên đánh giá, bị "buộc" phải nói tiếng Anh hoàn toàn đã giúp họ đẩy lùi ngần ngại khi giao tiếp. Hơn thế nữa, việc học theo nhóm, làm bài tập thuyết trình, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ thông qua thực hành và áp dụng tình huống thực tế như lập thời gian biểu kinh doanh, làm thế nào để cắt ngang và không bị cắt ngang khi trình bày ý kiến trong cuộc họp, viết báo cáo về hội thảo đã tham gia, viết bản đề án công việc… được khai thác triệt để cũng giúp ích nhiều cho công việc hiện tại của mỗi người.

Mục đích của khóa học là nhằm giúp người học ứng dụng kỹ năng ngoại ngữ ngay trong công việc thực tế và đẩy mạnh cơ hội thăng tiến. Minh Trang, một học viên đánh giá, sự kết hợp cách học trên lớp với chương trình học trực tuyến (www.llvonline.com) đã giúp người học xây dựng kiến thức nền tảng, phát triển kỹ năng giao tiếp và phản xạ nhạy bén... (Như Nguyễn)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.