Mang “Ánh sáng tin học” về với vùng sâu vùng xa

15/05/2013 05:40 GMT+7

Dự án “Máy tính đầu tiên. Thắp sáng tương lai 2013” là nỗ lực mới nhất của Intel cùng Bộ Thông tin - Truyền thông trong việc góp phần rút ngắn khoảng cách về công nghệ, để người dân vùng sâu vùng xa tại 24 tỉnh Việt Nam có cơ hội tiếp cận máy tính và kiến thức từ internet.

Để người dân đến gần hơn với công nghệ thông tin

Khi công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lao động và cuộc sống thì việc sở hữu một chiếc máy tính để “nối mạng tri thức” trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, nếu như người dân ở các thành phố lớn có điều kiện để sớm tiếp cận với CNTT thì ở các vùng sâu vùng xa, điều này vẫn còn khá xa rời thực tế bởi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Máy tính vẫn còn là mơ ước của rất nhiều học sinh - sinh viên nơi đây bởi với nó, các em có thể thực hành những kiến thức tin học được giảng dạy trên nhà trường, cũng như tiếp cận nhiều thông tin bổ ích từ internet để ứng dụng vào học tập hay trong lao động - sản xuất hỗ trợ gia đình.


Hình ảnh buổi lễ khởi động chương trình “Máy tính đầu tiên. Thắp sáng tương lai” diễn ra ngày 24.4 tại Hà Nội - Ảnh: Mai Cát

Mới đây trong buổi công bố dự án “Máy tính đầu tiên. Thắp sáng tương lai”, Intel đã chính thức triển khai chương trình hỗ trợ người dân Việt Nam sử dụng máy tính và internet hiệu quả. Theo đó, người dân vùng sâu vùng xa tại 24 tỉnh Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình phổ cập tin học cộng đồng, sử dụng các phần mềm giáo dục được intel cung cấp miễn phí, kết nối internet và sở hữu máy tính đầu tiên với giá ưu đãi.

Ông Carlos Martinez, Tổng giám đốc chương trình Intel APAC World Ahead, cho biết thông qua dự án này, Intel mong muốn mang đến nhiều cơ hội sở hữu máy tính cho người dân Việt Nam trong năm 2013, góp phần cải thiện cuộc sống và đóng góp một phần cho nền kinh tế Việt Nam có thêm một lực lượng lao động tri thức. Chương trình cũng đã được sự ủng hộ của Bộ Thông tin - Truyền thông cùng nhiều đối tác chiến lược của Intel là các tập đoàn viễn thông, sản xuất máy tính, phát triển phần mềm, các đại lý cung cấp máy tính trên cả nước.

Hành trình thắp sáng tương lai qua 24 tỉnh

Dự án “Máy tính đầu tiên. Thắp sáng tương lai” chính thức khởi động bằng lớp phổ cập tin học trực tiếp đầu tiên tại Trường cao đẳng Công nghiệp in Hà Nội vào ngày 24.4 vừa qua, thu hút hàng trăm sinh viên và các giáo viên tham gia.

Tiếp nối thành công này, chuỗi các hoạt động thuộc chương trình sẽ diễn ra và kéo dài đến hết năm 2013 như: phổ cập kiến thức tin học thông qua chương trình truyền hình được hợp tác với VTC, ứng dụng giáo dục Intel® AppUp trên điện thoại di động và trang mạng xã hội của Intel Việt Nam (www.facebook.com/intelvietnam) và các lớp dạy trực tiếp dành cho mọi đối tượng tại các địa phương. Intel còn mang đến cơ hội sở hữu máy tính với cấu hình và chi phí phù hợp cho đồng bào vùng sâu vùng xa, đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm máy tính tại các trung tâm cộng đồng của địa phương.

Trước đó vào năm 2012, chương trình “Tin học cho cộng đồng” của tập đoàn công nghệ này đã nhận được sự ủng hộ đông đảo và tạo nên tiếng vang lớn. Tiếp nối thành công trên, dự án “Máy tính đầu tiên. Thắp sáng tương lai” được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện giúp người dân tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo, đồng thời phát huy được ưu thế của tin học trong việc học tập và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Theo công bố, hành trình “Máy tính đầu tiên. Thắp sáng tương lai” sẽ đi đến 24 tỉnh trải dọc đất nước, bao gồm: Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Sơn La, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau.

Hành trình sẽ diễn ra đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên-Huế từ ngày 20 - 24.5 với các hoạt động nổi bật như đạp xe diễu hành, hội thảo giáo dục, hội nghị tập huấn bán hàng, chương trình khuyến mãi tại các đại lý của Intel, ngày hội tin học cho cộng đồng…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.