Lúng túng khen thưởng học sinh tiểu học

08/05/2015 06:52 GMT+7

Các trường tiểu học đang lúng túng trong việc khen thưởng học sinh khi áp dụng Thông tư 30 thay đổi cách đánh giá HS bằng nhận xét thay cho điểm.

Các trường tiểu học đang lúng túng trong việc khen thưởng học sinh khi áp dụng Thông tư 30 thay đổi cách đánh giá HS bằng nhận xét thay cho điểm.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, phần lớn lãnh đạo các trường không biết sắp tới sẽ tổ chức khen thưởng, phát thưởng cho HS như thế nào.
Thông tư 30 quy định cuối học kỳ 1 và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn HS bình bầu những HS đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc; tham khảo ý kiến cha mẹ HS; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng; nội dung, số lượng HS được khen thưởng, tuyên dương do hiệu trưởng quyết định. Lãnh đạo nhiều trường tiểu học cho rằng hướng dẫn khen thưởng của Bộ GD-ĐT như vậy là rất khó cho các tổ chức khuyến học cơ sở xác định đối tượng khen thưởng đảm bảo được mục đích khuyến tài. Sẽ có rất nhiều đối tượng được khen trong khi đó nội dung, tiêu chuẩn khen lại không cụ thể, rõ ràng, có thể xảy ra tình trạng HS có sức học tương đồng nhau nhưng nội dung khen thưởng của giáo viên này khác giáo viên kia. Có thể có rất nhiều HS đạt loại “giỏi” nhưng chưa chắc thật sự giỏi…
“Trường chúng tôi hiện có 430 HS, dự kiến có trên 60% số HS có thành tích nổi bật về học tập và rèn luyện thuộc diện được phát giấy khen. Như thế chúng tôi sẽ in chừng 250 giấy khen để chuẩn bị cho việc này. Nhưng cái quan trọng là các cấp khuyến học cơ sở họ sẽ dựa vào tiêu chí nào để tổ chức khen, phát thưởng cho các em HS đây?”, ông Phan Hữu Tùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Thủy Phù, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế băn khoăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.