Lúc khủng hoảng, nhiều nước vẫn tăng đầu tư giáo dục

04/10/2012 03:15 GMT+7

Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008-2009, các chính phủ, doanh nghiệp và gia đình tại 24 trong 31 nước thành viên Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vẫn tập trung đầu tư cho giáo dục.

Đây là một trong những phát hiện đáng chú ý nhất trong Báo cáo về giáo dục năm 2012 của OECD vừa được công bố, theo trang tin Universityworldnews.com. Báo cáo đề nghị các chính phủ cần tăng đầu tư cho chương trình giáo dục trẻ em và duy trì các chi phí hợp lý để giảm tình trạng bất bình đẳng và cải thiện triển vọng việc làm cho người dân.

“Giáo dục chất lượng cao và kỹ năng phải nằm trong các ưu tiên số một đối với các chính phủ, nền kinh tế và tổ chức. Hỗ trợ và đảm bảo những người nghèo nhất tiếp cận được giáo dục một cách bình đẳng cũng là yếu tố quan trọng khác của một chiến lược chính sách giáo dục toàn diện”, Tổng thư ký OECD Angel Gurría nhấn mạnh.

Dựa vào báo cáo mới nói trên của OECD, báo The Wall Street Journal xếp hạng 10 quốc gia có tỷ lệ người lớn đạt trình độ đại học trở lên cao nhất trên thế giới. Theo đó, Canada đứng thứ nhất, với  tỷ lệ là 51%, kế đến lần lượt là Israel (46%), Nhật (45%), Mỹ (42%), New Zealand (41%), Hàn Quốc (40%), Anh (38%), Phần Lan (38%), Úc (38%) và Ireland (37%).

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.