Liên tiếp học sinh ngất, xỉu

14/02/2011 12:41 GMT+7

Hơn 2 tháng nay, học sinh trường PT cấp 2-3 Sơn Thành, H.Tây Hòa (Phú Yên) liên tục bị ngất, xỉu khiến phụ huynh hoang mang, trong khi nhà trường và các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn.

Chiều 12.2, PV Thanh Niên có mặt tại trường Sơn Thành, chứng kiến cảnh nhiều HS bị ngất. Chỉ từ tiết học thứ 3-4 đã có hơn chục HS ngất, xỉu. Các em HS ngất rơi vào các khối 7, 8 và 11. Trước khi ngất, HS đều có biểu hiện khó thở, mệt lừ và nhiều em co giật, la hét…

Theo lời những phụ huynh có con bị ngất, các em ở nhà đều khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường và không hề có chuyện ngất. Nhiều gia đình đã đưa các em đi khám sức khỏe, bác sĩ đều khẳng định thể trạng bình thường.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Châu Lợt, Hiệu trưởng trường PT cấp 2-3 Sơn Thành, cho biết: “Cách đây 2 tháng, tình trạng HS của trường ngất chỉ xảy ra một vài em, sau đó thì lan rộng với mức độ nhiều hơn. Trước tết, Ban giám hiệu đã chuyển các lớp học buổi chiều sang buổi sáng, nhưng các em vẫn bị ngất nên phải cho các em nghỉ tết sớm với hy vọng sau tết sẽ ổn định tình hình”.

Ông Lợt cho biết thêm: “Nhà trường đã báo cáo Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng của tỉnh, đã có đoàn về kiểm tra, kết luận tình trạng HS của trường ngất hàng loạt là do hội chứng tâm lý, nên đã phát tài liệu và hướng dẫn giáo viên tư vấn tâm lý cho các em. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra với mức độ nghiêm trọng hơn”.

Bác sĩ Nguyễn Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên, cho biết những HS bị hội chứng tâm lý đều có thần kinh yếu, dễ bị kích động. Qua khảo sát, những em HS của trường PT cấp 2-3 Sơn Thành bị ngất đều là HS có học lực từ trung bình trở xuống. Để các em sớm dần ổn định tâm lý, trước nhất phải tạo điều kiện học tập, điều kiện sống, môi trường gia đình và xã hội thật tốt. Nhà trường phải tạo điều kiện học tập thoải mái, thường xuyên tập thể dục giữa giờ… Đặc biệt, cần phải có chuyên gia về tâm lý để tư vấn cho các em.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.