Liên thông dưới 36 tháng dự thi như thế nào ?

05/03/2015 07:00 GMT+7

Em vừa tốt nghiệp CĐ ngành kế toán năm 2014, nay em muốn học liên thông lên ĐH Ngân hàng thì thủ tục dự thi như thế nào? Quy định có khác năm 2014? Điểm chuẩn có cao hay không và thời gian học là bao lâu? ( hoathu0406@yahoo.com )

Em vừa tốt nghiệp CĐ ngành kế toán năm 2014, nay em muốn học liên thông lên ĐH Ngân hàng thì thủ tục dự thi như thế nào? Quy định có khác năm 2014? Điểm chuẩn có cao hay không và thời gian học là bao lâu? (hoathu0406@yahoo.com)

Tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM: Giống như năm trước, năm nay thí sinh tốt nghiệp CĐ chưa đủ 36 tháng sẽ tiếp tục cùng với thí sinh thi ĐH chính quy. Theo đó, em cần đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia ở các môn thi phù hợp với tổ hợp môn khối A (toán, lý, hóa), A1 (toán, lý, tiếng Anh), D1 (toán, văn, tiếng Anh). Sau khi có kết quả thi, em nộp phiếu xét tuyển. Trường sẽ căn cứ vào chỉ tiêu dành cho hệ liên thông và số lượng thí sinh dự thi vào hệ này để xác định điểm trúng tuyển. Có thể giống hoặc khác với điểm chuẩn của hệ chính quy.
Nếu trúng tuyển, trường sẽ xét chuyển điểm các môn, kiến thức em đã học. Môn nào không được chuyển điểm thì sinh viên sẽ học chung với sinh viên chính quy. Thời gian học liên thông từ 1 năm rưỡi - 2 năm.
Em đã tốt nghiệp THPT và hiện nay đang học ĐH Kinh tế TP.HCM, em muốn thi lại vào ngành dược của Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Nếu em thi song song cả ngành sư phạm tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thì có được không? Trước đây thi 2 khối B, D trùng nhau, hiện bây giờ có thể thi như vậy không? Có phải em sẽ thi 5 môn toán - hóa - sinh - tiếng Anh - văn không ạ? Còn hồ sơ thì em phải điền thế nào? (zzvisaoemkhoczz@yahoo.com.vn).
PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Năm nay chỉ có một kỳ thi duy nhất, đó là kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét tốt nghiệp và xét vào ĐH-CĐ. Bộ không còn tổ chức thi ĐH-CĐ thành 3 đợt như năm trước. Do đó, em cần đăng ký những môn thi thuộc tổ hợp môn của khối B và D, gồm: toán, hóa, sinh, văn, ngoại ngữ. Em có thể sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào ngành dược của Trường ĐH Y Dược TP.HCM và ngành sư phạm tiếng Anh. Tuy nhiên, em lưu ý là không thể xét tuyển nguyện vọng 1 cùng lúc 2 ngành trên được, mà em chỉ được chọn 4 ngành trong một trường. Nếu em đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét nguyện vọng bổ sung. Trong trường hợp em không trúng tuyển nguyện vọng 1 thì dùng 3 giấy chứng nhận kết quả thi còn lại để xét những ngành tiếp theo.
Năm nay em đoạt giải ba quốc gia môn lịch sử, em muốn đăng ký thi Trường ĐH Luật TP.HCM, vậy em có được xét tuyển thẳng vào trường hay không? (maihan2697@gmail.com)
Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM: Trường hợp của em chỉ được tuyển thẳng vào ngành đúng hoặc ngành gần với môn đoạt giải. Nếu em muốn đăng ký vào Trường ĐH Luật TP.HCM thì em chỉ được ưu tiên xét tuyển, với điều kiện em phải đăng ký thi tổ hợp môn văn, sử, địa và đáp ứng đủ tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT. Chẳng hạn quy định của Bộ là thí sinh phải đạt tối thiểu 3 môn này là 14 điểm, nếu em được 14, 15 điểm thì em sẽ đậu vào trường.
Bạn đọc gửi câu hỏi đến Hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.