Lập trình game: nghề “hot”

12/08/2011 05:30 GMT+7

Được thỏa mãn niềm đam mê, môi trường làm việc hiện đại, đầy sáng tạo, lương cao, nhiều cơ hội thăng tiến... là những yếu tố hấp dẫn khiến lập trình viên game đang trở thành nghề “hot”, thu hút không ít bạn trẻ. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay vẫn còn ít nơi đào ngành này một cách bài bản.

Sức hút của nghề lập trình game

Nghề lập trình game là nghề của đam mê và sáng tạo. Với các bạn trẻ yêu thích trò chơi, công nghệ và mỹ thuật, nghề lập trình viên game là mảnh đất “vàng” để phát triển các ý tưởng.

Công việc của một lập trình viên game gồm quản lý dự án, phát triển ý tưởng, thiết kế kịch bản trò chơi, màn chơi, lập trình, vẽ đồ họa 2D, 3D và… chơi thử để tìm lỗi! Mỗi khâu đều đòi hỏi ở lập trình viên niềm đam mê với thế giới trò chơi và luôn trong trạng thái muốn sáng tạo những điều mới mẻ. “Làm game phải chơi game để tìm cảm hứng sáng tạo. Không “giữ lửa” được trong nghề này thì không thể tồn tại lâu được”, một game developer chia sẻ.

Môi trường làm việc hiện đại cũng là điểm cuốn hút của ngành nghề này đối với giới trẻ. Dạo quanh các game studio của các công ty như Gameloft VN, GlassEgg, Sáng Tạo, VNG…, các bạn trẻ có thể bị “choáng” vì bàn làm việc của mỗi người có thể gồm 2 màn hình, hai, ba chiếc di động và nhiều thiết bị hiện đại khác. Nhưng quan trọng nhất là triển vọng nghề nghiệp của lập trình viên game là rất cao.

Game và nội dung thông tin số là ngành công nghiệp tiềm năng không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới. Tại Texas, Mỹ, theo thống kê của “The Texas Tribune”, lương trong ngành Mô phỏng và Lập trình Game từ 1.000 đến trên 40.000 USD/tháng. Trong nước, lương lập trình viên game dao động từ 7 đến 15 triệu/tháng, đó là chưa kể nhiều công ty thưởng lương tháng 13 và thưởng thành tích và doanh thu sản phẩm khá cao. Các công ty game Việt Nam liên tục tuyển người nhưng vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng “khát nhân lực” do nhu cầu cao nhưng số lượng đáp ứng yêu cầu công việc lại thấp.

Học lập trình game bài bản tại SaigonTech

Nhằm góp phần cung cấp nhân lực cho ngành lập trình game đầy tiềm năng, trường SaigonTech, phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Houston Community College, Texas, USA (HCC), tuyển sinh cho một số ngành học mới từ năm học 2011, trong đó có Mô phỏng và Lập trình game.

Điểm khác biệt của chương trình học Mô phỏng và Lập trình game tại SaigonTech ở chỗ: đây là chương trình học chính thức và bài bản của HCC, đại học cộng đồng lớn thứ 2 của Mỹ và là một trong những trường đứng đầu về cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố Houston. Chương trình học được giám định chất lượng bởi Hiệp hội Các trường học miền nam Hoa Kỳ (SACS), được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ công nhận. Sinh viên được đào tạo một cách bài bản và liên tục được cập nhật các kiến thức và kỹ năng về hoạt hình, minh họa (illustrations), thiết kế đồ họa, bố cục, thiết kế giao diện, lập trình, phân tích, đánh giá game… Với cơ sở vật chất hiện đại sẵn có, kho tài liệu thư viện phong phú, các khóa thực tập đầy tính thực tiễn và các giảng viên giàu chuyên môn tại Việt Nam cũng như của HCC, sinh viên SaigonTech sẽ hoàn toàn tự tin để hội nhập nhanh với ngành công nghiệp đang phát triển ngày càng nhanh chóng này.

Cũng như các ngành học khác tại SaigonTech, sinh viên học Mô phỏng và Lập trình game hoàn toàn bằng tiếng Anh. Do đó, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng của HCC, chuyên ngành Mô phỏng và Lập trình game, sinh viên không những sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn trong ngành lập trình game mà còn thông thạo ngoại ngữ - một yếu tố nữa đem lại cơ hội nghề nghiệp cao cho sinh viên. Sinh viên có thể làm việc trong ngành công nghiệp giải trí đầy tiềm năng tại Việt Nam hoặc nhiều nước khác.

Các chuyên ngành Công nghệ Thông tin tại SaigonTech gồm: Lập trình Java, Lập trình C#, Lập trình VB.Net, Mô phỏng và Lập trình games (*), Thiết kế đồ họa (*), Truyền thông đa phương tiện (*), Lập trình và Phát triển các ứng dụng web (*). Ngoài ra, trường cũng đào tạo các chuyên ngành về Quản trị kinh doanh như: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Tài chính - Ngân hàng (*), và Quản trị nhà hàng/khách sạn (*).

Website: www.saigontech.edu.vn.

Hotline tư vấn: 1800 54 54 61 (Số nội bộ: 1250, 1181, 1164, 1125), miễn phí cước điện thoại.

(*) SaigonTech tuyển sinh cho các chuyên ngành mới này bắt đầu từ năm 2011. Sinh viên sau khi học chương trình tiếng Anh, sẽ vào học chuyên ngành mới vào học kỳ mùa Thu 2012.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.