Làm thử bài thi của Đại học Quốc gia Hà Nội trên mạng

28/11/2014 18:08 GMT+7

(TNO) Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ công bố dạng mẫu bài thi tuyển sinh năm 2015 để thí sinh làm quen dưới hình thức thi thử trực tuyến .

Năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất dùng 1 bài thi tổng hợp đánh giá năng lực chung để đánh giá các thí sinh tham gia xét tuyển sinh đại học vào tất cả các ngành đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng như các trường có đăng ký tham gia dùng chung bộ đề đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thí sinh dự tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ làm bài thi tổng hợp đánh giá năng lực chung dự kiến được tổ chức vào 2 đợt tháng 5 và cuối tháng 7 năm 2015.

 thi-thu-dai-hoc-quoc-gia
Thí sinh có cơ hội thi thử bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội
- Ảnh: Ngọc Thắng

Để giúp các thí sinh làm quen với dạng thức của bài thi, đánh giá được năng lực cá nhân và có kế hoạch ôn tập trước khi tham gia dự thi, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố Bài thi tổng hợp mẫu để đánh giá năng lực, dưới hình thức thi thử miễn phí trên trang thông tin điện tử của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bài thi này bao quát những lĩnh vực kiến thức cơ bản của môn Toán học, môn Ngữ văn, các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội của bậc Trung học phổ thông; các câu hỏi của bài thi nhằm đánh giá năng lực nhận thức và năng lực tư duy của người học; các câu hỏi kiểm tra kiến thức sẽ được giảm dần, các câu hỏi mang tính ứng dụng vào thực tiễn trong cuộc sống sẽ được tăng dần theo lộ trình thời gian thích hợp gắn liền với lộ trình đổi mới chương trình giáo dục Trung học phổ thông.

Bài thi tổng hợp đánh giá năng lực chung của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 3 phần với tổng số câu hỏi là 140 câu tương ứng 140 điểm, tổng thời gian làm bài 195 phút với hai phần thi bắt buộc là Tư duy định lượng - Toán học (50 câu hỏi, thời gian làm 80 phút) và Tư duy định tính - Ngữ văn (50 câu hỏi, thời gian làm 60 phút); phần Tự chọn (40 câu hỏi, thời gian làm 55 phút), thí sinh được lựa chọn một trong hai phần là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Các thí sinh sẽ làm lần lượt từng phần thi theo thời gian quy định riêng cho mỗi phần và bấm nút “Hoàn thành” khi kết thúc. Mỗi phần thi chỉ được làm một lần duy nhất và khi ấn nút hoàn thành thì không được làm lại phần thi đó. Nếu hoàn thành sớm thì thời gian còn lại của phần thi đó không được cộng dồn sang các phần thi tiếp theo.

Ngay sau khi hoàn thành cả ba phần, thí sinh sẽ được xem kết quả thi của mình hiển thị trên trang kết quả, gồm tổng điểm, tổng số câu hỏi làm đúng, tổng thời gian làm bài, số câu hỏi làm đúng từng phần, chi tiết điểm từng phần, thời gian làm bài mỗi phần; xem chi tiết từng phần thi mà thí sinh đã làm và đáp án đúng.

>> Tuyển thẳng học sinh giỏi ở THPT chuyên vào Đại học Quốc gia Hà Nội
>> Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng bài thi đánh giá năng lực trong tuyển sinh
>> Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng phương thức thi mới
>> Đại học Quốc gia được mở ngành mới chưa có trong danh mục

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.