Làm sao biết đậu hay rớt NV2?

30/08/2011 23:42 GMT+7

Em thi ĐH khối A được 16 điểm nhưng rớt NV1. Em muốn xét tuyển NV2 vào ngành khoa học máy tính trường ĐH Công nghiệp Hà Nội với mức điểm xét tuyển 13,5. Nhưng em nghe nói ngành này rất khó đỗ vì có nhiều người nộp hồ sơ. Vậy em nên làm sao? (vuotnguc1993@gmail.com)

Nguyên tắc của xét tuyển NV2 là lấy thí sinh (TS) có điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. Do vậy, vấn đề em cần quan tâm cuối cùng là số lượng và chất lượng điểm thi của TS nộp hồ sơ vào ngành em muốn xét tuyển so với chỉ tiêu của ngành đó. Căn cứ vào đó em có thể biết được mình có khả năng trúng tuyển hay không. Em có thể truy cập website của trường để cập nhật số lượng hồ sơ nộp vào mỗi ngày. Em có thể tham khảo thêm thông tin điểm trúng tuyển NV2 những ngành này năm 2011 trong cẩm nang “Để trúng tuyển NV2” do Báo Thanh Niên vừa mới phát hành.

Em thi ĐH khối B được 9,5 điểm. Em là TS thuộc khu vực 1. Vậy em có đủ điểm để xét tuyển NV2 vào bậc CĐ không? (tuananhtoan@gmail.com)

Theo điều 7 về chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thuộc quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy của Bộ GD-ĐT, TS thuộc khu vực 1 sẽ được cộng điểm ưu tiên là 1,5. Em được 9,5 cộng với 1,5 điểm ưu tiên khu vực nên sẽ có tổng là 11 điểm. Với mức điểm này, em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào bậc CĐ khối B.

Hà Ánh
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.