Kinh nghiệm chọn học chương trình quốc tế

13/09/2011 12:00 GMT+7

Với các chương trình đào tạo của Singapore, chính phủ nước này đã có những cải thiện và quy định nghiêm ngặt trong việc cho phép các trường tuyển sinh trong năm học 2011.

Chứng nhận EduTrust của Bộ Giáo dục Singapore là cơ sở để đảm bảo mức độ công nhận đối với hệ thống văn bằng của một trường thuộc quốc gia này. Cơ chế liên thông, cơ sở vật chất, chế độ quản lý đào tạo của trường cũng như các tiêu chuẩn khác về chăm sóc sinh viên và bảo vệ quyền lợi của người học như chính sách học phí, công khai cam kết về chất lượng, đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên môn... đều phải được thẩm định trước khi cấp.

Do vậy, phụ huynh và sinh viên có thể tránh được phiền phức khi lưu ý các vấn đề, chẳng hạn cơ sở đào tạo đã được cấp EduTrust chưa, giấy phép đào tạo và cơ quan kiểm định, thời gian hoạt động của trường, đội ngũ giảng viên, giáo trình cũng như chương trình đào tạo…

Vào lúc 8 giờ 30 sáng 17/9/2011, phụ huynh, học sinh quan tâm tìm hiểu về Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Quản trị Marketing có thể đăng ký tham dự buổi nói chuyện ”Ý tưởng tạo nên sự khác biệt” tại PSB College Việt Nam. Đăng ký tham dự buổi hội thảo, phụ huynh, học sinh liên hệ (08) 3923 2233
Một lưu ý khác, mặc dù bằng cấp do trường nước ngoài cấp nhưng chương trình đào tạo tại Việt Nam vẫn phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và cấp phép giảng dạy. Hiện nay, số trường đại học và cao đẳng nước ngoài được Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam cấp phép giảng dạy là rất ít.

Tại TP.HCM, trường Cao đẳng Quốc tế PSB (Singapore) đã được nhận chứng nhận EduTrust ngay đợt đầu xét cấp và được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận. Đây là năm thứ 8 PSB College tổ chức xét tuyển (không thi) đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT vào học bậc cao đẳng các ngành kinh tế và quản trị: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị Du lịch - Khách sạn, Quản trị Nguồn Nhân lực, Quản trị Tài chính – Ngân hàng, Quản trị Truyền thông Công chúng.

Sau khi tốt nghiệp tại PSB College, hơn 70% đã có việc làm với mức lương cao hơn mặt bằng chung của sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ trong nước. Số còn lại tiếp tục học lên bậc ĐH tại Singapore, Mỹ, Anh, Úc hoặc liên thông các trường đại học tại nước ngoài… Khá nhiều sinh viên chọn giải pháp học lên cao hơn tại PSB Singapore để lấy bằng ĐH.

Sinh viên nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại trường 167 Nguyễn Biểu, Phường 2, Quận 5, TP. HCM.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.