Kiến nghị dừng tuyển dụng giáo viên ở Thừa Thiên-Huế

28/07/2014 00:43 GMT+7

Thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có kiến nghị đối với UBND các huyện, thị xã và TP.Huế dừng việc tuyển dụng biên chế giáo viên thuộc cấp học THCS và tiểu học trong năm học 2014 - 2015 và những năm tiếp theo để khắc phục dần tình trạng dư thừa giáo viên do sắp xếp lại số học sinh trên mỗi lớp.

Đây là một trong những kết luận quan trọng sau khi HĐND tỉnh tiến hành giám sát công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục bậc tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2012 - 2013). Theo báo cáo của cơ quan này thì trong những năm qua do tỷ lệ gia tăng dân số giảm, số lượng học sinh giảm mạnh, nên việc bố trí số học sinh/lớp trên địa bàn tỉnh thấp hơn rất nhiều so với quy định của điều lệ trường học; số lớp học giảm, dẫn đến giảm hạng trường, các trường không thể bố trí đủ tiết dạy theo định mức cho giáo viên, vì vậy số lượng giáo viên và nhân viên tại các trường học thừa nhiều.

Toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện có 162.923 học sinh ở bậc tiểu học và THCS (trung bình có 27,5 học sinh/lớp ở bậc tiểu học và 32,3 học sinh/lớp ở bậc THCS). Trước tình hình số học sinh ngày càng giảm, thừa biên chế giáo viên như hiện nay, Thường trực HĐND tỉnh đã đề nghị Sở GĐ-ĐT tỉnh cần có kế hoạch cụ thể để định hướng cho học sinh trung học phổ thông ở các trường trên địa bàn tỉnh khi thi vào các trường sư phạm trong thời gian tới.

Đình Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.