Không phải xé tài liệu ôn thi môn sử

09/04/2013 03:20 GMT+7

Trưa 8.4, chúng tôi có mặt tại Trường THPT Nguyễn Hiền (TP.HCM) ngay lúc HS lớp 12 vừa hết giờ học. Khi hỏi về thông tin học sinh xé tài liệu ôn tập trên clip, phần đông HS đều cho biết, đó không phải là tài liệu ôn môn lịch sử.

Theo các HS, trước ngày 29.3 - ngày Bộ GD-ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp - HS rủ nhau trên Facebook cùng xé giấy và thả xuống sân trường ngay sau khi biết các môn thi.

Phạm Thị Thu Hiền (HS lớp 12A3), cho biết: “Trước khi xé, chúng em cũng có quay phim lại, trong phim cho thấy hình ảnh đó là giấy vụn, tài liệu, có cả rác đã bỏ vào sọt... không liên quan tới môn sử”. Khi được hỏi, vì sao lại làm như vậy, hầu hết HS mà chúng tôi tiếp xúc đều trả lời rằng: “Thực tình lúc đó chỉ nghĩ là vui và giữ lại hình ảnh gì đó ấn tượng trong năm cuối cấp”.

Lê Trịnh Hoàng Tân (HS lớp 12A2), cho biết: “Sau khi rải giấy, chúng em nhận thấy hành vi của mình không đúng, để thầy cô buồn lòng. Vì vậy, chúng em đã xin lỗi tất cả thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường. Chúng em cũng đã phân công nhau dọn vệ sinh dưới sân trường”.

Ông Phạm Công Tấn, Hiệu phó nhà trường, thông tin: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ban giám hiệu trường đã nhắc nhở HS của 10/14 lớp 12 có tham gia xé giấy, tài liệu quảng cáo của các trường ĐH, CĐ (về tuyển sinh) và xả xuống sân trường”. Ông Tấn khẳng định: “Hành động xé và xả rác của HS là sai, vi phạm nội quy của nhà trường. Nhưng xét thấy các em thành khẩn nhận lỗi và dọn dẹp vệ sinh nên nhà trường chỉ nhắc nhở. Chúng tôi không có kỷ luật bất kỳ HS nào trong vụ xả giấy nói trên. Đây cũng là bài học cho chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm, để sau này không xảy ra những hình ảnh không đẹp như vậy”.

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.