Khởi động chương trình “Tin học cho cộng đồng 2012”

14/06/2012 15:18 GMT+7

(TNO) Ngày 9.6, Công ty TNHH Intel Việt Nam (Intel Việt Nam) chính thức khởi động chương trình “Tin học cho cộng đồng 2012” tại trường THCS thị trấn Khánh Vĩnh, H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), giúp học sinh tiếp cận với công nghệ thông tin. Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ “Điều kỳ diệu mỗi ngày”, do Intel Việt Nam tổ chức, trao tặng máy tính cho 100 trường học các xã miền núi, vùng xa trên toàn quốc.

(TNO) Ngày 9.6, Công ty TNHH Intel Việt Nam (Intel Việt Nam) chính thức khởi động chương trình “Tin học cho cộng đồng 2012” tại trường THCS thị trấn Khánh Vĩnh, H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), giúp học sinh tiếp cận với công nghệ thông tin.

Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ “Điều kỳ diệu mỗi ngày”, do Intel Việt Nam tổ chức, trao tặng máy tính cho 100 trường học các xã miền núi, vùng xa trên toàn quốc.

Ông Phạm An Dương, Giám đốc tiếp thị Intel Việt Nam cho biết: Hoạt động chính của chương trình là chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe gắn máy với sự tham gia của Intel, các đối tác và các tình nguyện viên đến hàng trăm thị trấn, thị xã tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên toàn quốc để tổ chức các lớp phổ cập tin học cho người dân, hướng dẫn người dân sử dụng và tận dụng những lợi ích của máy tính để làm phong phú cuộc sống, đem lại niềm vui và tạo nên những điều kỳ diệu mỗi ngày.

Điểm dừng đầu tiên trong chương trình là Trường THCS thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) với nhiều hoạt động mở màn phong phú, ý nghĩa. Tập thể học sinh và giáo viên cùng tham gia vào “Vũ điệu flashmob kỳ diệu” khai màn cho hàng loạt điều kỳ diệu mà đoàn xe gắn máy của Intel mang đến cho trường.

Khởi động chương trình Tin học cho cộng đồng 2012 - 1
Vũ điệu flashmob của các em học sinh trường Khánh Vĩnh

Cụ thể, chương trình trao tặng cho trường 10 máy vi tính All-in-one D5223 18.5” được trang bị bộ xử lí Intel® Atom™ D525 để trang bị cho phong máy tính đầu tiên của trường.

Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ mở các lớp phổ cập tin học căn bản cho học sinh theo giáo trình Intel® Easy Step, các lớp dạy tiếng Anh cho giáo viên theo giáo trình của Hội đồng Anh (British Council), hướng dẫn cách sử dụng máy tính và tận dụng những lợi ích của máy tính để làm cho cuộc sống thêm phong phú.

Cô Lê Thị Diễm, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Khánh Vĩnh tâm sự: Tôi tin rằng với 10 máy tính và những kiến thức được trang bị từ các lớp phổ cập tin học này, các em HS của trường sẽ ngày càng tiến bộ hơn trong học tập, đạt được những thành tích tốt hơn trong tương lai”.

Khởi động chương trình Tin học cho cộng đồng 2012 - Trao tặng máy tính cho trường THCS Khánh Vĩnh
Trao tặng máy tính cho Trường THCS Khánh Vĩnh

Ông Phạm An Dương cho biết, sau Khánh Vĩnh, những thị xã, thị trấn khác tại những vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên cả nước sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trên hành trình kỳ diệu của “Tin học cho cộng đồng 2012”, diễn ra từ giữa tháng 6 đến cuối năm 2012.

 
“Intel tập đoàn hàng đầu thế giới về các cải tiến mới trong máy tính. Intel thiết kế và xây dựng các công nghệ thiết yếu làm nền tảng cho các thiết bị máy tính trên thế giới. Thông tin chi tiết về Intel có tại trang web www.intel.com/pressroomwww.blogs.intel.com”.

Ngoài ra, tại mỗi điểm dừng, Intel còn có rất nhiều phần quà thú vị và bất ngờ dành cho người dân với mong muốn đem lại cho người dân nhiều niềm vui, cổ vũ ước mơ tạo ra nhiều điều kỳ diệu trong cuộc sống và đem lại cho người dân phương tiện để biến ước mơ đó thành hiện thực: đó chính là máy tính và công nghệ thông tin.

Chương trình “Tin học cho cộng đồng 2012” nằm trong khuôn khổ của chương trình lớn mang tên “Điều kỳ diệu mỗi ngày” do Intel phát động vào tháng 5 vừa qua phối hợp cùng với Bộ Thông tin và Truyền Thông.

Bên cạnh đoàn xe gắn máy xuyên Việt, “Điều kỳ diệu mỗi ngày” còn bao gồm rất nhiều hoạt động đa dạng như chương trình phổ cập tin học trên truyền hình do Intel Việt Nam và Đài truyền hình VTC phối hợp thực hiện, cuộc thi “Vũ điệu flashmob kỳ diệu” tổ chức trên toàn quốc để tạo ra bản đồ dân vũ đầu tiên của Việt Nam, các lớp phổ cập tin học tại chỗ, gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ gia đình và nhiều hoạt động khác.

Tất cả hướng đến mục tiêu một triệu người Việt Nam được đào tạo mới và tái đào tạo về các kỹ năng sử dụng máy tính cũng như ứng dụng máy tính vào cuộc sống mỗi ngày. (Thiện Nhân)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 >> Intel hoàn tất thương vụ McAfee
>> Thiếu trầm trọng nhân lực công nghệ cao
>> 1 triệu máy tính giá ưu đãi cho giáo viên
>> Intel ra mắt chip Canmore
>> Intel ứng dụng công nghệ xử lý 65nm cho bộ nhớ NOR flash
>> Công nghệ vi xử lý intel® vpro™ tăng cường khả năng bảo mật
>> Hệ thống máy chủ đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý bốn nhân
>> Intel công bố chương trình hỗ trợ tiếp thị trực tuyến và quảng cáo trên Google dành cho đại lý
>> Intel kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam
>> Intel xuất xưởng máy tính dành cho giáo dục Classmate PC
>> Intel đầu tư đột phá vào Việt Nam
>> Việt Nam đùng đùng tiến vào kinh tế thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.