Khổ vì nghẽn mạng đăng ký tín chỉ

12/12/2010 17:05 GMT+7

(TNO) Từ sáng nay 12.12, hàng ngàn sinh viên (SV) khóa 10 (năm 1) ĐH Bách khoa (BK) Đà Nẵng trực chiến bên máy vi tính nhưng không thể đăng ký học tín chỉ qua mạng theo quy định của nhà trường do đường truyền bị quá tải.

SV Lê Phú Thi, năm 1 ĐHBK Đà Nẵng cho biết, trước đó, nhiều SV ĐHBK đã lo ngại về tình trạng nghẽn mạng đăng ký học tín chỉ như SV ĐH Kinh tế cách đây không lâu. Tuy nhiên, Phòng Đào tạo ĐHBK đã chủ động ghi rõ lịch đăng ký tín chỉ qua mạng cho học kỳ II năm học 2010 - 2011 trong Sổ tay SV đầu năm học. Cụ thể, SV các lớp khóa 10 sẽ đăng ký học phần theo nhóm qua mạng từ lúc 7 giờ ngày 12.12, SV khóa 08, 09 sẽ đăng ký học phần toàn khóa bắt đầu từ 19 giờ ngày 12.12.

Sinh viên Trần Kỳ Tân - Lớp QLCN - Khoa Quản lý dự án, ĐHBK TP Đà Nẵng - cho biết suốt cả ngày 12.12, mặc dù website http://tinchi.dut.edu.vn/ vẫn truy cập được, nhưng khi Tân nhập tài khoản cá nhân số 118211101153 cùng mật khẩu thì website lại báo “đăng nhập thất bại”. Tân thử chọn “quên mật khẩu” hoặc refresh nhiều lần vẫn không được. Tân cho biết thêm đến cuối giờ chiều, lớp QLCN vẫn chưa có bạn nào đăng ký thành công.

PGS.TS Hoàng Dương Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐHBK Đà Nẵng cho biết sau khi nhận phản ảnh, trường đã cho bộ phận kỹ thuật nhà trường kiểm tra, mạng internet nhà trường vẫn bình thường, tuy nhiên website http://tinchi.dut.edu.vn/ bị quá tải do số lượng truy cập quá lớn.

“Mặc dù nhà trường đã phân chia thời gian cho từng khóa SV để đăng ký học tín chỉ qua mạng, nhưng khóa 10 có đến 3.000 SV theo học, ngày đầu tiên thực hiện đăng ký tín chỉ qua mạng lại rơi vào chủ nhật nên nhiều SV truy cập cùng lúc, cũng có thể SV các khóa khác không thực hiện theo phân chia thời gian, nên chỉ cần SV vào thử website này thôi cũng đã nghẽn mạng rồi. Hiện trường ĐH Bách Khoa đang xử lý sự cố", PGS.TS Hoàng Dương Hùng cho biết. Ông cũng chia sẻ, trong trường hợp SV không khắc phục được lỗi về tài khoản, mật khẩu thì liên lạc trực tiếp với ông theo số điện thoại 0903503583 để được giải quyết.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, nhiều năm trước, website trường ĐHBK cũng đã xảy ra tình trạng quá tải trước số lượng SV đăng ký học qua mạng, tuy nhiên nhà trường đã tiến hành nâng cấp đường truyền giải quyết sự cố, cho đến nay, tình trạng trên lại tái diễn.

Trước đó, từ ngày 15 đến 20.11, SV ĐH Kinh tế Đà Nẵng cũng đã phải thức trắng nhiều đêm liền, mang cả laptop chầu chực ở hành lang trường nhưng vẫn không thể hoàn thành việc đăng ký học tín chỉ qua mạng. Sau đó, trường phải gia hạn đăng ký tín chỉ qua mạng thêm một tuần để giải quyết.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.