Khai cộng điểm khuyến khích như thế nào ?

21/04/2015 06:43 GMT+7

* Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp thành phố do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 4.3.2015, con tôi đã đạt giải ba môn tiếng Pháp...

* Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp thành phố do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 4.3.2015, con tôi đã đạt giải ba môn tiếng Pháp. Theo quy định tại điều 36.2.a của Quy chế thi THPT quốc gia thì con tôi được cộng 1 điểm khuyến khích khi xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, trong hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia không có mục để học sinh ghi thông tin được hưởng điểm khuyến khích. Như vậy phải điền thông tin như thế nào? (nguyenngocbichchi1968@gmail.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Năm nay, ngoài việc khai hồ sơ dự thi các môn văn hóa của kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ được cấp thêm một phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Trên giấy này mới thể hiện điểm ưu tiên và khuyến khích của thí sinh. Thí sinh sẽ khai giấy này và nộp sau hồ sơ đăng ký thi.
* Em muốn vừa đăng ký dự thi liên thông từ CĐ lên ĐH lại vừa muốn thi thêm một trường khác nữa thì hồ sơ đăng ký như thế nào? (tranpt080391@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường: Năm nay, thí sinh chỉ đăng ký thi các môn văn hóa ở kỳ thi THPT quốc gia. Sau đó, thí sinh lấy kết quả này để xét liên thông hoặc xét các trường khác đều được. Vì vậy, em cứ dự thi trước, sau đó làm cả hai hồ sơ này.
* Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của em được cấp ngày 18.6.2014, vậy bây giờ em dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời này để nộp được không? (acquy72@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường: Em hoàn toàn có quyền nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời vì nhiều trường đến tháng 6.2015 mới cấp bằng tốt nghiệp.
* Em là thí sinh tự do đang học tại TP.HCM nhưng nhà em ở Đồng Nai. Em phải về nhà ở Đồng Nai tại xã nơi em sống xin đóng dấu xác nhận hay tại phường nơi em đang tạm trú ở TP.HCM? (tt.quynhvy@gmail.com)
- Ông Nguyễn Quốc Cường: Phiếu đăng ký dự thi em có thể xác nhận tại cơ quan công an phường, xã nơi em có hộ khẩu thường trú hoặc tại nơi em đăng ký tạm trú tạm vắng (nếu ở đó đồng ý xác nhận).
Bạn đọc gửi câu hỏi đến hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh Niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên - số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.