Hướng dẫn cách xem điểm thi THPT quốc gia

22/07/2015 14:38 GMT+7

(TNO) Không phải bố cục tất cả các trang web để xem điểm đều giống nhau. Tra điểm trên Thanh Niên Online (tại địa chỉ http://www.thanhnien.com.vn/tra-cuu-diem-thi-tuyen-sinh-thpt.html ) đơn giản hơn so với vào trang của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

(TNO) Không phải bố cục tất cả các trang web để xem điểm đều giống nhau. Tra điểm trên Thanh Niên Online (tại địa chỉ http://www.thanhnien.com.vn/tra-cuu-diem-thi-tuyen-sinh-thpt.html) đơn giản hơn so với vào trang của Bộ Giáo dục - Đào tạo. 

>> Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 trên Thanh Niên Online

Theo thông báo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, từ 14 giờ 30 hôm nay (22.7), thí sinh có thể xem điểm thi đồng thời trên nhiều địa chỉ website. Ngoài hai trang web của bộ là http://thisinh.thithptquocgia.edu.vnhttp://thi.moet.gov.vn, còn có website của một số trường ĐH chủ trì cụm thi cũng được công bố (được phân chia theo từng khu vực). Đồng thời, khoảng hơn 30 địa chỉ của các báo điện tử, trong đó có Thanh Niên Online (tại địa chỉ http://www.thanhnien.com.vn/tra-cuu-diem-thi-tuyen-sinh-thpt.html) cũng được bộ cho phép kết nối để giúp thí sinh tra cứu điểm thi thuận tiện.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý thông tin mà thí sinh điền vào để tra cứu điểm thi có sự khác biệt khá cơ bản giữa trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và hầu hết các trang còn lại. Để xem điểm thi tại trang ttp://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, thí sinh cần nhập số CMND, Mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và Mã xác nhận (có sẵn trên màn hình, trong khung màu xanh).
Nếu quên Mã đăng nhập, thí sinh bấm vào ô Quên mã đăng nhập, hệ thống sẽ gửi Mã đăng nhập cho thí sinh qua địa chỉ email mà thí sinh đã đăng ký lúc làm hồ sơ.
Còn ở hầu hết các trang còn lại, trong đó có báo điện tử Thanh Niên Online, thí sinh thực hiện ít thao tác hơn, chỉ cần điền số báo danh (gồm phần mã trường và phần số của riêng thí sinh) và mã xác nhận (có sẵn trên màn hình).

Sau khi đăng nhập thành công, thí sinh cần thực hiện thêm một thao tác nữa, đó là nhấp chuột vào mục “Tra cứu điểm” (hàng gần trên cùng, thanh thứ 3 từ phải sang).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.