HS lớp 10 rớt 3 nguyện vọng học ở đâu?

03/08/2009 00:22 GMT+7

Sáng 2.8, công tác chuẩn bị cho năm học mới của TP.HCM đã được đưa ra bàn luận tại chương trình Nói và làm của Đài truyền hình TP.HCM với chủ đề “Giáo dục - Điều kiện và cơ hội” do bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM chủ trì.

Tham gia buổi làm việc còn có Sở GD-ĐT, cùng đại diện của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, Sở LĐ-TB-XH, Quỹ khuyến học VN và các trường THPT... 

Tại chương trình, ông Nguyễn Thành Hiệp - Trưởng phòng Dạy nghề, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết cơ hội cho HS rớt cả 3 nguyện vọng lớp 10, đó là: các em có thể nâng cao trình độ thông qua các lớp TC nghề, TCCN hoặc CĐ nghề. Trong thời gian học nghề, các em vừa được đào tạo nghề, vừa được bổ sung kiến thức văn hóa để khi tốt nghiệp vừa có trình độ tương đương tốt nghiệp THPT, vừa có bằng TC nghề, TCCN hoặc CĐ nghề để tiếp tục học liên thông lên bậc học cao hơn. Về quy chế tuyển sinh đối với bậc TC nghề là xét tuyển căn cứ vào điểm tốt nghiệp THCS, học bạ. Tại các trường nghề đều có bộ phận tư vấn để giúp các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trước khi đăng ký vào học.

Ông Hiệp cũng thông tin thêm, tỷ lệ HS học nghề sau khi tốt nghiệp có việc làm khoảng 90%, với một số trường uy tín thì học viên đã có việc làm ngay trong thời gian thực tập.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.