Hộp thư Tư vấn tuyển sinh

17/04/2011 16:42 GMT+7

Trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố em có 2 giải là giải nhì môn Hóa và giải ba môn Toán. Vậy khi thi tốt nghiệp em được cộng ưu tiên 1,5 điểm cho giải nhì hay là 2,5 điểm cho cả hai giải ạ? bad_boy_be…@yahoo.com

Theo quy định, các cá nhân đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa lớp 12 sẽ được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp như sau: đạt giải trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh được cộng 2 điểm; giải nhì cấp tỉnh được cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh được cộng 1 điểm. Tuy nhiên, nếu học sinh đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi khác nhau chỉ được chọn mức điểm ưu tiên của giải cao nhất. Do vậy, trường hợp của em chỉ được cộng ưu tiên 1,5 điểm.

Việc xác nhận ưu tiên theo đối tượng như thế nào, có cần nộp kèm bản sao giấy khai sinh không, nộp vào thời gian nào và ở đâu? (Phạm Ngọc Mỹ)

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Với từng loại đối tượng ưu tiên chỉ cần nộp bản sao các giấy tờ liên quan để chứng minh, ví dụ: Đối tượng 01 cần có bản sao giấy khai sinh; Đối tượng 03 cần có bản sao giấy xuất ngũ… Riêng với trường hợp thí sinh là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học không tự điều khiển được các khả năng của mình thì phải có sự xác nhận của Sở LĐ-TB-XH. Các giấy tờ này chỉ cần bản sao, không cần công chứng và nộp trong hồ sơ ĐKDT. Khi trúng tuyển, thí sinh phải chứng minh được đối tượng ưu tiên của mình bằng cách mang bản chính lên trường đối chiếu.

Bạn em năm nay đã 25 tuổi và chuẩn bị thi ĐH. Trong hồ sơ ĐKDT có mục mã trường THPT mình theo học. Tuy nhiên, trường THPT của bạn em theo học giờ đã giải tán và không tồn tại nữa, tất cả giáo viên đều đã chuyển sang trường khác để công tác. Vậy cho em hỏi, bạn em làm thế nào để xác định được mã trường để điền vào hồ sơ ĐKDT ạ? (phamtragiang... @gmail.com)

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD -ĐT: Em có thể căn cứ vào mã của Trung tâm giáo dục thường xuyên của quận, huyện, thị xã nơi trường em đã đóng trước đó để lấy mã trường THPT điền vào hồ sơ ĐKDT.

Em nghe nói đã có ngành An ninh mạng, vậy trường nào đào tạo ngành này? (Lê Trung, Biên Hòa, Đồng Nai)

Thực ra, đó là ngành Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa mới được thành lập tại Học viện Cảnh sát Nhân dân. Có thể nói, đây là nơi đào tạo cảnh sát an ninh mạng đầu tiên trên cả nước. Tuy nhiên, trường chỉ tuyển sinh phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra). Thí sinh muốn thi vào ngành này có thể đăng ký thi khối A hoặc D1. Bạn có thể tìm hiểu kỹ thông tin tại trang web của trường: http://www.hvcsnd.edu.vn.

Nếu thi vào Học viện Y học cổ truyền mà em không trúng tuyển NV1, ở trường này năm nay có xét bậc CĐ thì trường có tự động chuyển em xuống bậc CĐ hay không, nếu không thì phải làm thế nào để xét vào bậc CĐ của trường? (Nguyễn Thị Kiều Như)

Trong trường hợp em dự thi vào Học viện Y học cổ truyền nhưng không trúng tuyển NV1, trường sẽ không tự động xét chuyển em xuống bậc CĐ của trường. Khi đó trường sẽ cấp cho em phiếu báo điểm, nếu em có đủ điều kiện xét tuyển vào bậc CĐ của trường thì có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 vào đó.

Mọi thắc mắc về tuyển sinh vào các trường ĐH,CĐ,THCN, thí sinh có thể gửi về địa chỉ tvmt11@gmail.com

Hà Ảnh - Mỹ Quyên
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.