Hộp thư tư vấn

27/08/2009 23:42 GMT+7

- Ngành Sư phạm Anh của trường ĐH Sư phạm TP.HCM có chỉ tiêu tuyển sinh là 110, nhưng danh sách trúng tuyển đăng trên trang web của trường chỉ có 89 sinh viên. Vì sao trường lại tuyển ít hơn số thông báo, như vậy trường ĐH Sư phạm TP.HCM có thể xét tuyển thêm không? (phamcongtam_vn@yahoo.com)

- Sau khi công bố điểm sàn, năm nào Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường ĐH tính toán mức điểm chuẩn nguyện vọng (NV) 1 sao cho sau khi gọi sinh viên trúng tuyển NV1 thì để dành một số chỉ tiêu để xét tuyển NV2. Trong thông báo bổ sung mới đây, trường ĐH Sư phạm TP.HCM có cho biết sẽ tuyển thêm 20 chỉ tiêu NV2 cho ngành Sư phạm Anh là đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rằng, việc ấn định bao nhiêu phần trăm chỉ tiêu dành để tuyển NV1 là “chiến lược” của mỗi trường, tùy theo quyết định từ hội đồng tuyển sinh của trường qua buổi họp xét duyệt để công bố điểm chuẩn.

* Em tôi thi ĐH ở Hà Nội, khối A được 15 điểm. Nay có thể xét tuyển NV2 vào các trường ĐH ở TP.HCM không? Nếu được, muốn xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng thì nên nộp vào trường nào? (vietduc05@yahoo.com)

- Em của bạn có điểm thi khối A 15 điểm (cao hơn điểm sàn ĐH) nên được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi, giấy số 1 để xin xét tuyển NV2 và giấy số 2 để xin xét tuyển NV3 (nếu vẫn không trúng tuyển NV2). Điểm xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng những năm trước thường khá cao nên em của bạn nên chọn những trường ngoài công lập với vùng tuyển là “tuyển sinh cả nước” (xem trong quyển Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2009) với mức điểm nộp xét tuyển NV2 bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH khối A (13 điểm) khoảng 1 điểm thì dễ có hy vọng trúng tuyển NV2 hơn.

Nhựt Quang  

 

Quý vị phụ huynh và thí sinh có những thắc mắc về tuyển sinh 2009, xin gửi e-mail đến Báo Thanh Niên theo địa chỉ hopthugiaoduc@gmail.com. Để nội dung câu hỏi không bị hiểu sai ý, vui lòng gõ chữ có dấu tiếng Việt (bảng mã Unicode).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.