Hồng Kông: Một trung tâm dạy trẻ bị chỉ trích gây áp lực lên trẻ

25/05/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Một trung tâm dạy trẻ ở Hồng Kông treo bảng quảng cáo có hình đứa trẻ đang khóc đã bị chỉ trích vì nhiều người cho rằng trung tâm này gây áp lực lên trẻ em.

(TNO) Một trung tâm dạy trẻ ở Hồng Kông treo bảng quảng cáo có hình đứa trẻ đang khóc đã bị chỉ trích vì nhiều người cho rằng trung tâm này gây áp lực lên trẻ em.

Nhà trẻ Hồng Kông bị chỉ trích gây áp lực cho trẻ em - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Một trung tâm đang bị chỉ trích vì tấm bảng quảng cáo gây tranh cãi. Đó là hình ảnh một bé gái đang khóc với dòng chữ “Bạn không thích thi thố. Nhưng cuộc thi sẽ luôn tìm đến bạn”, theo South China Morning Post ngày 24.5.
Trung tâm Ever Learning sẽ nhận các trẻ từ 18 tháng tuổi đến tuổi gần đi học tiểu học để trang bị những kiến thức phỏng vấn cho các cháu. Bảng quảng cáo nói thêm: “Đăng ký học ở đây ngay lập tức, hãy để con bạn trở nên điêu luyện khi được phỏng vấn”. Được biết, để vào học tại các nhà trẻ, trẻ em Hồng Kông thường phải trải qua vòng phỏng vấn.
Nhiều ý kiến chỉ trích trung tâm này đang gây áp lực cho những đứa trẻ và cha mẹ chúng. Tuy nhiên, giám đốc trung tâm, cô Amanda Tann, cho biết có kẻ xấu đã tung tin suy diễn về ý nghĩa của tấm quảng cáo. Hình ảnh bé gái khóc tượng trưng cho những áp lực mà trẻ em phải đối mặt khi số lượng nhà trẻ và trường tiểu học không đáp ứng đủ số lượng trẻ em ở Hồng Kông hiện nay. Khóa học không gây áp lực cho trẻ em mà dạy chúng những kỹ năng sống, các quy chuẩn phép tắt để phù hợp với tiêu chuẩn của trường học.
“Trong lớp học của tôi, các em rất vui vẻ. Chúng tôi đã và đang giúp rất nhiều trẻ em vào học được ngôi trường mà các em mong muốn. Giáo viên ở đây yêu bọn trẻ và thậm chí có bé còn không muốn nghỉ khi kết thúc khóa học”
Chi phí của khóa học 12 tuần ở trung tâm là 150 USD và mỗi lớp học chỉ có 5 em học sinh. Cô Tann tiết lộ những lớp học này rất phổ biến và trung tâm của cô đã lấy mức giá khá thấp so với các trung tâm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.