Hơn 73% thí sinh làm thủ tục dự thi

04/07/2012 03:00 GMT+7

Hôm qua 3.7, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, có 637.980/869.233 thí sinh (TS) đến làm thủ tục dự thi (đạt tỷ lệ 73,40%), thấp hơn năm trước.

* Đón xem bài giải gợi ý môn toán, lý trên số báo ngày mai

Đợt thi này, cả nước có 125 trường tổ chức thi (khối A, A1 và V) với 1.023 điểm thi và  29.916 phòng thi.

 Hơn 73% thí sinh làm thủ tục dự thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ 2012
Thí sinh chỉnh sửa giấy báo thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Hà Nội: giảm kinh tế, tăng kỹ thuật

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại các hội đồng thi của Hà Nội, tỷ lệ TS đến làm thủ tục khối các trường kinh tế thấp hơn năm trước, trong khi khối trường kỹ thuật lại tăng.

Theo ông Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại, tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi giảm có thể do năm nay có 2 khối thi A và A1 nên TS đã đăng ký cả 2 khối và bây giờ chỉ được chọn một khối để dự thi. Trong khi đó, ông Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, cho biết năm nay tỷ lệ TS đến làm thủ tục đạt 60%, cao hơn năm trước. Ông Lê Hữu Lập - Phó giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông, cũng cho biết tỷ lệ TS đến đạt 65%, tăng 5% so với năm trước. Đặc biệt số TS đến dự thi khối A1 đạt tới hơn 80%.

TP.HCM: tăng đều ở các trường

Ở hầu hết các trường ĐH, số TS đến làm thủ tục dự thi đều tăng so với các năm trước.

Lý giải điều này, tiến sĩ Nguyễn Đức Minh - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng: “TS không nộp hồ sơ ở quá nhiều trường vì nhiều cơ hội xét tuyển sau nguyện vọng 1 nên TS chỉ cần nộp hồ sơ ở một trường”.

Theo ghi nhận, tình hình chỉnh sửa giấy báo thi ở các trường ít hơn so với mọi năm. Tại hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn - điểm nóng về chỉnh sửa hồ sơ, nay số lượng không nhiều và chỉ điều chỉnh các sai sót nhỏ. Thạc sĩ Mỵ Giang Sơn - Trưởng phòng Đào tạo, thông tin: “Dù số lượng TS dự thi đông hơn, mã ngành phức tạp hơn nhưng số TS phải chỉnh sửa sai sót thấp hơn mọi năm. Lý do TS đã cẩn trọng hơn khi ghi hồ sơ, đồng thời trường cũng dò kỹ trước đó trong quá trình nhập dữ liệu”. Tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM trong buổi sáng chỉ có hơn 10 TS đến chỉnh sửa. Thạc sĩ Tạ Quang Lâm - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng: “Sai sót chủ yếu ở các lỗi nhỏ. Tuy nhiên, cũng có nhiều TS bị nhầm lẫn về mã ngành và khối thi, đặc biệt nhầm từ khối A1 sang khối A”.

Đà Nẵng: vẫn có đề khối A1 trong phòng thi khối A

Có hơn 80% TS đến làm thủ tục dự thi vào ĐH Đà Nẵng, tăng cao so với mọi năm. Lãnh đạo các trường cho rằng do  TS lo ngại trước những thay đổi trong quy chế thi nên tập trung đông vào ngày làm thủ tục. Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng đã sửa sai hàng trăm trường hợp giấy báo thi. Theo kế hoạch, đến sáng nay (4.7), trước giờ vào thi, ĐH Đà Nẵng vẫn sẽ tạo điều kiện để TS sửa giấy báo thi.

Theo lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, ở những phòng thi khối A vẫn có đề thi dự phòng của khối A1 nên nếu TS nào không kịp điều chỉnh trong ngày làm thủ tục dự thi thì vẫn sẽ không ảnh hưởng đến việc làm bài thi. Ngoài 11 học sinh được tuyển thẳng trong kỳ thi này do đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, ĐH Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận 147 hồ sơ xin tuyển thẳng của các huyện nghèo và đang tiến hành xem xét.

Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục ở các trường

TP.HCM: Toàn ĐH Quốc gia TP.HCM là 69,2%; trong đó các  trường ĐH: Bách khoa: 63,1%; Khoa học tự nhiên: 75%; Quốc tế: 73,1%; Công nghệ thông tin: 82,7%; Kinh tế - Luật: 67,6%; Khoa học xã hội và nhân văn: 79,8%. Các trường ĐH khác: Sài Gòn: 83%; Kiến trúc: 80,22%; Tài chính Marketing: 77%; Ngân hàng: 65,6%; Sư phạm: 78,7%; Luật: 78,21%; Sư phạm kỹ thuật: 81,61%; Giao thông vận tải: 78,21%; Nông lâm: 79,06%; Công nghiệp: 77,8%; Tôn Đức Thắng: 80,05%; Công nghiệp thực phẩm: 79,9%; Lạc Hồng: 75%; Hoa Sen: 70,7%; Hồng Bàng: 75%.

Hà Nội: Các trường ĐH: Kinh tế Quốc dân: khoảng 50%; Thương mại: 58%; Ngoại thương: 58,9%; Hà Nội: 60%; Quốc gia Hà Nội: 58,8%.

Miền Trung: Các trường ĐH: Huế: 83,42%; Đà Lạt: 83,53%; Quảng Nam: 83%.

Đồng bằng sông Cửu Long: Cụm thi Cần Thơ: 84,2% trong đó ĐH Cần Thơ đạt 84,6%. Cụm thi Trường ĐH An Giang: 84,65%. Cụm thi Trường ĐH Đồng Tháp: 83,64%.

THANH NIÊN

V.Thơ - H.Ánh - Đ.Nguyên - D.Hiền

>> Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục cao, sai sót nhiều
>> Bị thu giấy tờ dự thi đại học, thí sinh kêu cứu
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Lần đầu tiên thí sinh thi khối A1
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Được hạ điểm chuẩn xét tuyển
>> Tuyển sinh ĐH, CĐ: Đề không dài và không khó
>> Để không phạm quy chế thi
>> Thanh Hóa: Hơn 1.000 phòng trọ giá rẻ cho thí sinh thi ĐH
>> Những lưu ý để làm tốt bài thi ĐH
>> Học sinh trường quốc tế vẫn được thi ĐH  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.