Hơn 40.000 thí sinh dự thi đợt 1 vào ĐH Đà Nẵng

03/07/2011 09:23 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.7, thí sinh (TS) dự thi đợt 1 tại các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng đã đến các hội đồng thi để được phổ biến quy chế thi, nhận phòng thi…

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại các hội đồng thi (HĐT), các phòng thi đều có TS vắng, có phòng tại HĐT Trần Phú vắng đến hơn 50% TS dự thi. Theo Ban tuyển sinh Đà Nẵng, việc TS vắng mặt trong ngày đầu tiên làm thủ tục thi rất bình thường, bởi có nhiều TS thi năm 2, năm 3 nên không muốn đến nghe về quy chế.

Dù là ngày đầu tiên làm thủ tục, nhưng đa số phụ huynh đưa con đến trường thi đều tỏ ra rất lo lắng. Anh Nguyễn Văn Long, từ Quảng Ngãi đưa con ra dự thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ: “Vì ở nhà trọ, lạ nhà nên đêm qua cháu khó ngủ, tôi lo cứ đà này cháu sẽ không có đủ sức khỏe để làm bài thi tốt nhất!”.

Có mặt tại HĐT Trần Phú từ rất sớm là anh Trần Nhanh và con trai là Trần Ngọc Đăng Khoa, trú ở Thăng Bình, Quảng Nam. Hai cha con phải thức dậy đi từ 3 giờ sáng, sửa soạn để chạy ra kịp giờ làm thủ tục. “Gia đình nhà nông, nên tiết kiệm được chừng nào hay chừng nấy, chứ tui biết ra Đà Nẵng thời gian ni cái chi cũng đắt đỏ, tốn kém nếu ở lại lâu”, người cha ở vùng nông thôn cười hiền, thành thật nói.

Đợt 1, ĐH Đà Nẵng có hơn 40.000 TS đăng ký dự thi, tham gia thi tại 46 điểm thi. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 1, ĐH Đà Nẵng bố trí 2.290 cán bộ coi thi, trong đó 63% là sinh viên năm cuối.


TS tìm phòng thi


Phụ huynh lo lắng chờ đợi


Rất nhiều phòng chưa tới 50% TS đến làm thủ tục

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.