Học sinh VN đoạt giải nhất hội thi khoa học quốc tế

21/05/2012 15:29 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) 2012 đã giành giải nhất lĩnh vực Vật liệu và Kỹ sinh học với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt”.

(TNO) Theo thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) 2012 đã giành giải nhất lĩnh vực Vật liệu và Kỹ sinh học với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt”.

Ðây là chiến thắng vang dội của đoàn Việt Nam tại sự kiện khoa học quốc tế lâu đời và uy tín nhất thế giới dành cho học sinh trung học hiện nay.

Đội Việt Nam gồm Trần Bách Trung, Bùi Thị Quỳnh Trang và Vũ Anh Vinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tại Việt Nam, công trình nghiên cứu này đã vượt qua hàng ngàn đề tài nghiên cứu để đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc ViSEF năm 2012.

Công trình của đội Việt Nam càng có ý nghĩa thời sự khi nhiều nước trên thế giới đang rất quan tâm đến vấn đề tìm nguồn năng lượng mới.

Cuộc thi do Hội Khoa học và Công chúng Hoa Kỳ tổ chức từ năm 1950.

Năm 2012, cuộc thi được tổ chức tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania (Hoa Kỳ), từ ngày 14 - 18.5, với sự tham gia của hơn 1.500 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội đã đón đoàn học sinh Việt Nam trở về tại sân bay Nội Bài tối 20.5.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý khẳng định: “Đây là niềm tự hào lớn của Việt Nam. Các em đã mang những điều bình thường trong cuộc sống hằng ngày để sáng tạo nên ý tưởng trong đề tài nghiên cứu khoa học hữu ích. Bộ sẽ dành kinh phí để hỗ trợ cho các em tiếp tục nghiên cứu phát triển đề tài…”.

Tuệ Nguyễn

>> Sinh viên Việt ở Mỹ đoạt giải quốc tế
>> Vinh danh học sinh đoạt giải quốc tế thời kỳ đổi mới
>> Sân chơi cho học sinh yêu thích khoa học
>> Dạy sinh viên cách nghiên cứu khoa học
>> 86 đề tài vào vòng chung kết Euréka
>> Các "nhà khoa học" sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.