Học sinh trung cấp phải học ngoại ngữ tăng cường

28/05/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn dạy học ngoại ngữ tăng cường bậc học trung cấp chuyên nghiệp.

(TNO) Ngày 27.5, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn dạy học ngoại ngữ tăng cường bậc học trung cấp chuyên nghiệp.

Ảnh: Mỹ Quyên
Học sinh TCCN trong giờ thực hành - Ảnh: Mỹ Quyên
Theo đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” của Thủ tướng Chính phủ, học sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) phải đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.
Tuy nhiên, từ thực tế năng lực ngoại ngữ đầu vào của học sinh TCCN rất khác nhau và thường là chưa đạt chuẩn theo quy định của đề án này, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường TCCN, các trường ĐH, CĐ có đào tạo trình độ TCCN triển khai hình thức dạy học ngoại ngữ tăng cường để hỗ trợ chương trình đào tạo chính khóa nhằm đảm bảo năng lực ngoại ngữ của học sinh TCCN khi tốt nghiệp.
Theo đó, các trường phải xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngoại ngữ theo mức độ nâng cao dần để hướng tới việc đạt mục tiêu của đề án ngoại ngữ quốc gia; đồng thời xây dựng nội dung học tập, giáo trình, tài liệu và hình thức triển khai dạy học ngoại ngữ tăng cường cần đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, với năng lực của học sinh.
Hình thức tổ chức giảng dạy ngoại ngữ tăng cường có thể là dạy học trên lớp, dạy học trực tuyến, các hình thức ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng nước ngoài… với quy định số lượng học sinh trong một lớp không quá 30 em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.