“Học khôn” từ hội thảo

12/07/2012 04:00 GMT+7

Nhiều sinh viên (SV) cho rằng, tham gia các hội thảo, cuộc thi kiến thức… là cách giúp họ học được nhiều kỹ năng cần thiết.

Lê Thị Thanh Nhàn, SV năm 2 ngành quản trị kinh doanh Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM), chia sẻ: “Thay vì phải bỏ tiền ra học các lớp kỹ năng mềm, em dành thời gian  tham gia các hội thảo, cuộc thi. Em đã học hỏi và trưởng thành hơn rất nhiều từ các buổi hội thảo như vậy”. Để dẫn chứng, Nhàn cho biết, vào tháng 3 vừa rồi, trường tổ chức cuộc thi “Giám đốc hiểu luật”.

Thế là những nội dung đã học 2 năm qua có liên quan đến cuộc thi, Nhàn đều ôn lại. “Điều quan trọng là mình được làm quen với phương pháp làm việc nhóm, soạn và bàn thảo vấn đề... Mặt khác, từ các hội thảo, mình cũng có thể học được kinh nghiệm từ những người đi trước”, Nhàn nói.

Khi được hỏi, tham gia các cuộc thi hoặc hội thảo, điều quan trọng là các bạn nhận được là gì? Phần đông SV đều cho rằng năng động, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, biết thuyết trình vấn đề và nhất là mở rộng được mối quan hệ.

Để trở thành một trong 20 tình nguyên viên hội nghị quốc tế về toán học ứng dụng diễn ra tại ĐH Quốc gia TP.HCM vào cuối năm 2011, Hoàng Thị Thục Mai, SV năm 2 Khoa Kế toán - kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM đã trải qua nhiều vòng thi phức tạp. Mai cho rằng vì ngại khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình không bằng những ứng viên khác nên Mai ngày đêm trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, nạp thêm từ vựng và tham khảo nhiều tài liệu. “Qua lần đó, mình cảm thấy rất tự tin. Đồng thời, mình cảm thấy, sự nỗ lực, học hỏi hết mình bao giờ cũng đem lại kết quả tốt”, Mai nói thêm.

SV Trần Thị Diệu (khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) khi tham dự Hội thảo quốc tế “Những lằn ranh văn học” do trường tổ chức (cuối năm 2011) cũng cho rằng, việc được tiếp cận trực tiếp những chuyên gia có tên tuổi giúp Diệu có thêm nhiều mối quan hệ. “Mặt khác, những kiến thức văn học mới mà các đại biểu nêu ra, mình phần nào cập nhật, học hỏi, mở rộng hiểu biết”, Diệu chia sẻ.

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.