“Học để thay đổi” ở Đại học Đại Nam

22/08/2011 05:30 GMT+7

Năm năm quá ngắn đối với sự nghiệp “trồng người” nhưng 5 năm qua, Đại học Đại Nam đã và đang đào tạo cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, mà bí quyết chính từ sự khác biệt trên mọi phương diện.

Học để thay đổi

Với khẩu hiệu “Đến Đại học Đại Nam - Học để thay đổi”, Trường đại học Đại Nam đang ráo riết thực hiện phương pháp đào tạo gắn liền kiến thức với thực tiễn. Xác định ngoại ngữ đặc biệt quan trọng, nhà trường đề ra phương pháp, đặt ra yêu cầu và tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất để khi sinh viên (SV) ra trường có trình độ tiếng Anh theo chuẩn TOEIC đạt từ 450 đến 600 điểm với từng ngành học.

Việc đưa 10 kỹ năng mềm vào đào tạo chính khóa cho SV nhằm đáp ứng mong mỏi của các nhà tuyển dụng. Giúp SV không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có những kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ứng xử, ngoại giao… Đó cũng chính là điểm khác biệt lớn trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam hiện nay.

Đại Nam là một trong số ít trường đại học xây dựng “Ngân hàng thực hành”. Tại đây, SV được trực tiếp thao tác nghiệp vụ dưới sự giảng dạy của các chuyên gia đầu ngành đến từ các ngân hàng. Không chỉ như vậy, SV còn được đi thực tập ít nhất hai kỳ trong một khóa học tại các ngân hàng có uy tín. Nhà trường đã ký văn bản hợp tác với nhiều ngân hàng và doanh nghiệp để SV thực tập; cử các chuyên gia đầu ngành đến trao đổi kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt, sẽ ưu tiên tuyển dụng các SV tốt nghiệp xuất sắc, giỏi và khá vào làm việc. Ngoài ra, nhà trường sẽ giới thiệu, tư vấn các doanh nghiệp, công ty, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng về các ngành nghề do nhà trường đào tạo cho các SV về làm việc sau khi tốt nghiệp.

Đại Nam có nhiều chương trình khuyến học như học bổng (từ 500.000 đồng/tháng đến 10 triệu đồng) cho những SV có thành tích nổi bật. SV có thành tích xuất sắc còn có cơ hội giành học bổng du học tại các trường quốc tế mà trường hợp tác.

Với mục tiêu, đến năm 2015 trở thành trường ngoài công lập tốt nhất Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Đại học Đại Nam, TS. Lê Đắc Sơn, người nhiều năm giảng dạy tại ĐH Bách khoa Hà Nội, từng 8 năm liền làm Tổng Giám đốc một ngân hàng lớn đang kiên định phương pháp gắn thực tiễn với giảng dạy.

Trường tư thục đầu tiên xây dựng ký túc xá SV

Ngay từ khi thành lập, Trường đại học Đại Nam đã quan tâm đến điều kiện học tập của sinh viên trong đó cơ sở vật chất phải đạt chuẩn quốc tế. Hiện trường đã khánh thành cơ sở đại học đáp ứng quy mô 8.000 SV tại trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội. Tất cả các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như máy chiếu, mạng internet, đèn sáng và âm thanh... theo tiêu chuẩn.

Giải quyết nỗi lo nhà ở cho SV, đầu tháng 9.2011, Đại Nam sẽ đưa vào sử dụng 12 dãy ký túc xá chuẩn (khoảng 1.500 chỗ ở). Mỗi phòng được xây dựng khép kín với trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh khu ký túc xá, nhà trường cho xây dựng 2 khu căng-tin tiêu chuẩn chuyên để phục vụ các bữa ăn cho sinh viên; hệ thống siêu thị mini, bốt điện thoại, dịch vụ internet, sân bóng đá, bóng chuyền, nhà học tập thể… từng bước trang bị đầy đủ.

Xây dựng môi  trường xanh sạch và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, là điểm khác biệt mà Đại Nam theo đuổi và đạt được. Trường không tiếc công sức và tiền của đầu tư một lúc hàng ngàn cây xanh to trên diện tích 10,6 ha đất. Bà Cao Thị Hòa, Giám đốc AMC của trường cho biết: “Chúng tôi phấn đấu để 5 năm sau khuôn viên Trường ĐH Đại Nam sẽ như một công viên cây xanh giữa lòng thủ đô Hà Nội”.

Với tư duy “tự đổi mới”, Đại học Đại Nam đang được đánh giá là ngôi trường hội tụ những ưu điểm vượt trội; các cử nhân, kỹ sư khi ra trường không chỉ vững về lý thuyết, giỏi thực hành mà còn có bản lĩnh vươn lên lập nghiệp.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.