Hiệu trưởng bỏ trốn, giáo viên lãnh nợ

24/04/2012 03:33 GMT+7

Nhiều giáo viên, bảo vệ, nhân viên tạp vụ... của Trường THPT Nguyễn Văn Xiện (xã Tân Thạnh, H.An Minh, Kiên Giang) rơi vào cảnh điêu đứng vì phải đứng ra gánh nợ cho hiệu trưởng, trong khi ông này nhiều tháng nay đã “biến mất".

Nhiều giáo viên, bảo vệ, nhân viên tạp vụ... của Trường THPT Nguyễn Văn Xiện (xã Tân Thạnh, H.An Minh, Kiên Giang) rơi vào cảnh điêu đứng vì phải đứng ra gánh nợ cho hiệu trưởng, trong khi ông này nhiều tháng nay đã “biến mất".


Gia đình chị Tuyền đang rơi vào bế tắc sau khi ông Hoàng bỏ trốn - Ảnh: T.Trình

Trường THPT Nguyễn Văn Xiện thuộc diện hẻo lánh nhất nhì của tỉnh Kiên Giang nhưng thời gian gần đây thu hút sự chú ý của dư luận khi có tin hiệu trưởng trường bỏ trốn. Tin từ trường này cho biết, Hiệu trưởng Lê Văn Hoàng đã vắng mặt không phép từ ngày 23.12.2011. Nhà trường nhiều lần gửi thư và cử người đến trực tiếp tìm, nhưng đến nay, cả người nhà và cơ quan cũng không thể liên lạc được với ông.

Ngày 13.2, Chi bộ nhà trường tiến hành liệt kê các khoản tiền mà ông này đã chiếm giữ. Từ tiền nhà hảo tâm ủng hộ học bổng cho học sinh, quỹ phụ huynh học sinh, quỹ khuyến học, đến tiền bán vỏ máy đưa rước học sinh, tiền học phí, rồi các khoản vay ngân hàng mang tên ông… Đặc biệt, bằng nhiều cách khác nhau, vị hiệu trưởng này đã “kịp” mượn tên của trên chục giáo viên, nhân viên bảo vệ, tạp vụ của trường để vay tín chấp tại các tổ chức tín dụng ở Kiên Giang. Ngoài ra, một số chủ trại tôm, nhân viên ngân hàng… cũng đến trình báo bị ông Hoàng dùng lời lẽ thuyết phục để họ cho vay tiền. Qua thống kê ban đầu, tổng các khoản nợ (có chứng từ) mà ông Hoàng chiếm đoạt đã trên 600 triệu đồng.

Chị Trần Thị Bích Tuyền, nhân viên tạp vụ của trường, là một trong những người cho ông Hoàng mượn tên vay nợ, hiện đang rơi vào hoàn cảnh cùng cực, đang tính đến chuyện cho đứa con duy nhất (đang học lớp 9 tại trường) thôi học. Tiếp xúc với chúng tôi trong căn chòi lụp xụp ở khu nhà “ổ chuột” ven xóm biển, chị Tuyền nói, không thể tin được thầy Hoàng lại có thể để cho chị phải gánh nợ. Mấy tháng trước, ông Hoàng nói với chị Tuyền là ông có đứa cháu bệnh tim, phải cần số tiền lớn để phẫu thuật. Tin sếp, chị Tuyền đồng ý đứng tên vay giùm 20 triệu đồng, thời hạn trả nợ là 36 tháng. Ông Hoàng hứa 2 tuần sẽ hoàn lại số tiền này, nhưng sau đó ông biến mất. Giờ mỗi tháng trừ hết tiền lương, chị còn phải bù thêm trên 200.000 đồng mới đủ trả tiền vay…

Ông Ninh Thành Viên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, cho biết khi vụ việc vỡ lở, làm việc với lãnh đạo sở, ông Hoàng trình bày nguyên nhân thiếu nợ dẫn đến mất khả năng thanh toán là do làm ăn thua lỗ. Tuy nhiên, theo ông Viên, ngay từ đầu ông Hoàng đã quanh co, không thành thật. Ngày 9.1, Sở GD-ĐT có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hoàng. Hiện Công an H.An Minh đã thụ lý vụ việc và đang tiến hành các bước để khởi tố vụ án.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.