Hãy bảo vệ nguồn nước sạch

04/07/2013 06:00 GMT+7

Khan hiếm nguồn nước hợp vệ sinh đang trở thành vấn nạn toàn cầu. Điều này không chỉ ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt, mà còn dẫn tới những hệ lụy xấu về mặt sức khỏe của con người.

Thấy gì từ những con số ?

Tại Hội nghị về nguồn nước hợp vệ sinh vừa diễn ra mới đây tại thành phố Bonn (Đức), các nhà khoa học cảnh báo sẽ có hơn 4,5 tỉ người dân trên thế giới có thể đối mặt với tình trạng thiếu nước ngọt vào năm 2050. Riêng tại Việt Nam, tình trạng thiếu nước cũng đang trong tình trạng đáng báo động. Theo Bộ Tài nguyên - Môi trường, đến năm 2025 Việt Nam sẽ không còn nước để sử dụng.

Theo thống kê của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên - Môi trường, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém. Đặc biệt, hằng năm có gần 200.000 người mắc bệnh ung thư mới phát hiện mà một trong những nguyên nhân chính bắt nguồn từ ô nhiễm môi trường nước.

Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng, dân số phát triển chóng mặt cộng thêm sự khai thác và sử dụng không hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên của con người… là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng khan hiếm nước.

 
Hãy cùng Comfort tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam! - Ảnh: www.1tym3nuoc.vn

Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước cho Việt Nam

Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tình trạng khan hiếm nước sạch, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi sử dụng nước trong cộng đồng, Công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên - Môi trường Việt Nam thành lập Quỹ “Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước”.

Đây là dự án kêu gọi người dân tham gia đóng góp và thay đổi thói quen bằng các hành động thiết thực. Cụ thể, bạn có thể đóng góp vào Quỹ “Tiết kiệm 1 tỉ m3 nước” bằng cách truy cập vào: http://www.1tym3nuoc.vn/ để bấm ủng hộ cho quỹ. Với mỗi cú click, bạn sẽ góp phần mang tới 1.000 đồng cho quỹ nước và nguồn nước hợp vệ sinh cho gia đình và tỉnh thành đang thiếu nước trên phạm vi toàn quốc.

Hoặc cũng có thể tham gia cuộc thi làm phim ngắn “Tôi yêu nước sạch” với những thước phim trung thực, sinh động… Đặc biệt, dự án cũng tổ chức các buổi trao đổi cùng sinh viên cả nước về các vấn đề liên quan như tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước quý giá, đề ra các phương án hành động và bảo vệ môi trường.

Thủy Mộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.