Hào hứng với “Mỗi lớp một chuyên gia”

27/02/2011 02:40 GMT+7

Chiều 26.2, chương trình Tư vấn mùa thi tiếp tục đến với học sinh của 2 trường THPT Nguyễn Trãi và THPT Chu Văn An ở Ninh Thuận dưới hình thức “Mỗi lớp một chuyên gia”

Sáng 27.2, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục tư vấn theo hình thức “Mỗi lớp một chuyên gia” tại trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) từ 8 giờ 30 - 10 giờ. Vào buổi chiều, các chuyên gia tư vấn sẽ tham gia Tư vấn cộng đồng (Đài PT-TH Lâm Đồng truyền hình trực tiếp) tại trường THPT chuyên Thăng Long (14 giờ - 16 giờ 30).

Sáng 28.2, chương trình sẽ đến với trường THPT Đức Trọng (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng).

Tại trường THPT Chu Văn An, những tiếng vỗ tay không ngớt vang lên tại các phòng học. Đại diện tư vấn từ các trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Hùng Vương TP.HCM, ĐH Lạc Hồng, ĐH Kinh tế - Luật… ngay lập tức nhận được hàng chục câu hỏi gửi tới trong mỗi lớp. Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Bình - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Hùng Vương, cho biết: “Tôi đi tư vấn với Báo Thanh Niên đã nhiều năm qua, bao giờ cũng đánh giá cao sự hiệu quả của việc tư vấn tại lớp. Học sinh được giải đáp thắc mắc trực tiếp, các trường cũng có cơ hội mang thông tin bổ ích đến cho thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ”.

Cũng tại trường THPT Chu Văn An, nhiều trường đã đặt các gian hàng tư vấn, sử dụng những phương tiện khác nhau để truyền tải thông tin đến học sinh. Đó là các trường: ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Lạc Hồng, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ĐH Sài Gòn, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, CĐ Bách Việt, CĐ Nguyễn Tất Thành, CĐ quốc tế Kent, CĐ nghề Việt Mỹ - VATC, TC Bến Thành, TT đào tạo quốc tế ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech. Sau khi được tư vấn ngay tại các lớp học, tất cả các học sinh đều ùa xuống tìm hiểu thông tin tại các gian hàng này.

Trong khi đó, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi cũng háo hức chào đón đoàn chuyên gia tư vấn thứ hai đến với trường mình. Có tới 20 lớp 12, trong khi số lượng chuyên gia đến tư vấn tại trường chỉ có 15 người. Vì vậy, học sinh những lớp chưa được tư vấn còn tràn ra tận cửa lớp để mong ngóng các chuyên gia. Những giáo viên trong trường cũng ngồi hòa vào cùng học sinh để nghe tư vấn, nhằm sau này truyền đạt lại kỹ hơn cho học sinh của mình.

Đ.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.