Hà Nội bắt đầu tuyển sinh đầu cấp từ ngày 1.7.2010

28/01/2010 09:45 GMT+7

(TNO) UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về công tác tuyển sinh (TS) vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2010 - 2011.

Theo đó, công tác TS năm học 2010 - 2011 của Hà Nội vẫn theo chủ trương "ba tăng, ba giảm" (tăng quy mô TS, tăng chất lượng công tác TS, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học; giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp, giảm số lớp/trường đối với những trường có số lớp quá lớn).

Phương thức TS vào các trường mầm non, tiểu học vẫn thực hiện theo tuyến TS căn cứ vào địa bàn cư trú của HS. Công tác TS vào lớp 6 các trường THCS được thực hiện bằng phương thức xét tuyển.

Năm học 2010 - 2011, các trường phổ thông của Hà Nội sẽ bảo đảm đáp ứng nhu cầu học cho 100% số học sinh trong độ tuổi. Cụ thể, sẽ có hơn 110.000 học sinh được tuyển vào lớp 1, đạt 100% số trẻ trong độ tuổi; gần 80.000 học sinh vào lớp 6, đạt 100% số học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Thời gian TS (đúng tuyến) của các trường bắt đầu từ ngày 1.7 đến ngày 15.7.2010. Sau ngày 15.7, nếu còn chỉ tiêu, trường được phép tuyển học sinh trái tuyến, song chậm nhất đến ngày 25.7.2010 phải hoàn thành công tác TS.

Với lớp 10 không chuyên, việc TS vẫn theo phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Theo đó, điểm xét tuyển sẽ bằng tổng số điểm tính theo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS cộng với điểm thi (hệ số 2) và điểm cộng thêm. Sở GD-ĐT sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 không chuyên cho tất cả các trường THPT.

Với các trường THPT công lập, khu vực tuyển sinh (KVTS) được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã, song HS có thể thay đổi KVTS nếu có nguyện vọng (NV).

Ngoài ra, với các lớp 10 không chuyên của 2 trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây, các trường THPT ngoài công lập và các lớp học theo chương trình THPT tại trung tâm giáo dục thường xuyên, thì các HS ở bất cứ KVTS nào cũng có thể đăng ký dự tuyển. 

Mỗi HS được đăng ký NV dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một KVTS, không kể NV vào các lớp chuyên trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây. Ngoài ra, HS có thể nộp đơn dự tuyển vào các trường THPT ngoài công lập hoặc học chương trình THPT tại các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Từ năm học 2010 - 2011, HS dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây ngoài việc dự thi hai môn Toán, Ngữ văn (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2) như mọi năm, năm nay sẽ thi thêm môn Ngoại ngữ (hệ số 1) theo Quy định của Bộ GD-ĐT.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường nêu trên, theo các phương án: Đăng ký NV tại 2 trường có cùng một môn chuyên và cũng có thể đăng ký dự thi các môn chuyên khác nhau của 2 trường (với điều kiện buổi thi các môn chuyên không trùng nhau).

Kỳ thi TS vào lớp 10 chuyên và không chuyên dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6.2010.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.