GS Ngô Bảo Châu làm Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về toán

10/03/2011 01:16 GMT+7

Ngày 9.3, Bộ GD-ĐT công bố quyết định bổ nhiệm Giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu làm giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về toán.

Đây là quyết định bổ nhiệm đầu tiên, đồng thời duy nhất đến nay về nhân sự bộ máy của Viện.

Sau khi bổ nhiệm, Ban cán sự Đảng bộ GD-ĐT sẽ họp để hoàn thiện bộ máy tổ chức của Viện, làm quy trình bổ nhiệm các chức vụ khác như giám đốc điều hành, chánh văn phòng, kế toán trưởng... Ứng cử viên vào các chức danh này do GS Ngô Bảo Châu đề xuất.

Trao đổi với báo giới, GS Ngô Bảo Châu cho biết mỗi năm sẽ về Việt Nam làm việc ít nhất trong 3 tháng hè. Ngoài ra trong các kỳ họp của Hội đồng khoa học Viện (dự kiến 3-4 tháng/lần), GS cũng sẽ cố gắng thu xếp để về dự. 

Tối qua, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố danh sách bình chọn Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu, trong đó có tên GS Ngô Bảo Châu, Việt kiều Úc Jimmy Phạm và Việt kiều New Zealand Mitchell Phạm. GS Ngô Bảo Châu được bình chọn do những đóng góp của ông trong ngành toán học thế giới. Jimmy Phạm được vinh danh vì đã có công sáng lập tổ chức KOTO, nơi nuôi dưỡng và đào tạo nghề cho các trẻ em đường phố. Mitchell Pham là giám đốc của nhóm công nghệ quốc tế Augen và là thành viên của mạng lưới doanh nghiệp có ảnh hưởng ở khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thanh Hiên - Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.