Giới mê “táo” ngậm ngùi khi Steve Jobs ra đi

17/10/2011 04:30 GMT+7

Nhiều bạn trẻ Việt Nam vì thần tượng Steve Jobs mà theo đuổi nghề sửa chữa điện thoại di động (ĐTDĐ) đã không khỏi ngậm ngùi trước sự ra đi bất ngờ của “vua táo”.

Cầm chiếc điện thoại iPhone trên tay, từng dòng ký ức cứ chảy về trong hồi tưởng của Tuấn. Hơn hai năm về trước, cũng chỉ vì mê đắm kiểu thiết kế tinh tế của iPhone và ngưỡng mộ tài năng của ông “vua táo” Steve Jobs, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Apple, mà Tuấn đã quyết định chọn học nghề sửa chữa điện thoại di động (ĐTDĐ), chuyên sâu về iPhone.

Lúc ấy, chàng trai 23 tuổi này chỉ nghĩ đơn giản: “Mình thích gì thì sẽ học rất nhanh và đam mê, mặt khác ĐTDĐ lại có nhiều người dùng, chắc chắn sẽ không lo thất nghiệp”.


Học viên đang học Phần mềm chuyên sâu về iPhone tại CPS Vietnam

Sau khi hoàn tất khóa học Kỹ thuật viên sửa chữa ĐTDĐ chuyên nghiệp, Tuấn đã có ngay việc làm với mức thu nhập khởi điểm 5 triệu đồng/tháng. Đến nay, sau 2 năm làm việc, mỗi tháng Tuấn thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng. Công việc hằng ngày của Tuấn là cài đặt phần mềm và mở mạng ĐTDĐ iPhone xách tay.

Hiện có khá nhiều trung tâm đào tạo nghề sửa chữa ĐTDĐ. CPS Vietnam là một trong những đơn vị đào tạo kỹ thuật sửa chữa ĐTDĐ theo tiêu chuẩn quốc tế, có uy tín tại Việt Nam hiện nay.

Bạn hãy thử tìm hiểu về nghề này qua website: http://www.cps.vn để có thêm lựa chọn cho tương lai của mình.

Cũng như hàng triệu người trên thế giới, Tuấn đang đón chờ sự kiện ra mắt iPhone phiên bản mới để nghiên cứu những tính năng vượt trội của nó, thì Steve Jobs bất ngờ ra đi.

Tuấn buồn man mác. Và người bạn Nguyễn Trung, học chung khóa sửa chữa ĐTDĐ cùng Tuấn, cũng tiếc nuối suốt mấy ngày liền. Trung đã vận động hàng trăm người bạn trên mạng lấy ảnh “vua táo” làm avatar trên facebook cá nhân suốt một tháng để tưởng niệm ông.

Cũng được truyền cảm hứng từ “người đặc biệt” Steve Jobs, Nguyễn Trung đã đăng ký học nghề sửa chữa ĐTDĐ, chuyên sâu về iPhone tại CPS Vietnam, một đơn vị chuyên về đào tạo kỹ thuật sửa chữa ĐTDĐ theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

“Vốn đam mê viết phần mềm cho ĐTDĐ nên mình đã quyết định tìm hiểu kỹ về “dế” để thực hiện được ước mơ là trở thành chuyên gia viết phần mềm ĐTDĐ sau này. Dù Steve Jobs đã không còn, nhưng ông luôn là ngọn lửa cảm hứng không bao giờ tắt, giúp mình nuôi hoài bão lớn, là làm ra một chiếc điện thoại thông minh như iPhone dành riêng cho người Việt”, Nguyễn Trung tâm sự.

Trung nói, nghề sửa chữa ĐTDĐ hoàn toàn có thể đem lại nhiều tiền và cả sự nổi tiếng, nếu như người học nó thật sự đam mê và theo đuổi những ước mơ cũng như hoài bão lớn trong tương lai. Và Trung đang làm hết sức để theo đuổi ước mơ của riêng mình.

Như Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.