Giáo dục nghề nghiệp ít tập trung vào thị trường lao động

23/04/2015 17:46 GMT+7

(TNO) Tại chương trình 'Đối thoại chính sách khu vực về nhân lực đào tạo nghề' ông Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ Lao đông - Thương binh và Xã hội, cho biết đến nay, hệ thống giáo dục nghề nghiệp tập trung quá ít vào thị trường lao động.

(TNO) Trong 2 ngày 22-23.4, chương trình 'Đối thoại chính sách khu vực về nhân lực đào tạo nghề' diễn ra tại Hà Nội, đã chỉ ra những việc cần làm về giáo dục nghề nghiệp tại các nước Đông Nam Á nhân sự kiện Cộng đồng chung ASEAN sắp được thành lập.

Giáo dục ít tập trung vào thị trường lao độngCông đồng ASEAN thành lập mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho người lao động - Ảnh: Mỹ Quyên
Buổi đối thoại do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Ban thư ký ASEAN đồng tổ chức, với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN (Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan) cùng đại diện một số tổ chức quốc tế.
Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ Lao đông - Thương binh và Xã hội, nhìn nhận: “Cộng đồng chung ASEAN mang lại sự tự do trao đổi hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và đội ngũ chuyên gia có trình độ giữa các quốc gia thành viên. Nằm trong sự thay đổi đó là sự hình thành của một thị trường lao động lớn, đòi hỏi quá trình thích ứng hơn nữa của hầu hết các quốc gia thành viên nói chung, trong đó có Việt Nam”.
Ông Hòa nhấn mạnh đến yếu tố “cần sự hài hòa hơn nữa trong khu vực về các khía cạnh khác nhau của hệ thống đào tạo nghề, bao gồm các cơ chế đảm bảo chất lượng và phát triển nhân sự ngành nghề”. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Hòa, cho đến nay, hệ thống giáo dục nghề nghiệp còn tập trung quá ít vào thị trường lao động.
Tại buổi đối thoại, đại diện các quốc gia đã chia sẻ những thách thức hiện tại và tương lai, tạo cơ hội cho các hệ thống đào tạo nghề trong khu vực Đông Nam Á... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.