Giảm bớt gánh nặng học phí cho sinh viên

29/07/2015 06:00 GMT+7

Ngày 27.7, Đại học Quốc tế Miền Đông - EIU (cơ quan chủ quản là Tập đoàn Becamex IDC) cho biết vừa triển khai Quỹ học bổng 'Ươm mầm tài năng EIU' cho 100 học sinh xuất sắc trúng tuyển kỳ tuyển sinh 2015 vào EIU.

Ngày 27.7, Đại học Quốc tế Miền Đông - EIU (cơ quan chủ quản là Tập đoàn Becamex IDC) cho biết vừa triển khai Quỹ học bổng 'Ươm mầm tài năng EIU' cho 100 học sinh xuất sắc trúng tuyển kỳ tuyển sinh 2015 vào EIU. 
Tổng Giám đốc Becamex IDC trao học bổng cho SV
Tổng giám đốc Becamex IDC trao học bổng cho SV
Thời gian qua, học phí là nỗi e ngại của không ít phụ huynh, học sinh khi có ý định dự tuyển vào ngôi trường ĐH xây dựng và hoạt động theo chuẩn quốc tế này tại Bình Dương. Được biết, thực tế tại EIU đã triển khai nhiều quỹ học bổng dành cho sinh viên (SV) và học sinh (HS) trúng tuyển vào trường. Các loại học bổng này được trừ thẳng vào học phí của SV hằng năm. Vì vậy, với nhiều SV có kết quả học tập tốt học phí có thể bằng 0 và không còn là gánh nặng cho các bậc phụ huynh, SV.
Trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết EIU hiện có 7 ngành đào tạo hệ ĐH và 6 ngành đào tạo hệ cao đẳng. Học phí thấp nhất của trường là 15 triệu đồng/năm và cao nhất là 30 triệu đồng/năm (tùy thuộc vào ngành học). Tuy nhiên, nếu khai thác quỹ học bổng của nhà trường thì mức học phí bằng 0 là chuyện không hề khó.
SV ĐH Quốc tế Miền Đông đạt giải ba tại cuộc thi Tài năng chứng khoán
SV ĐH Quốc tế Miền Đông đạt giải ba tại cuộc thi Tài năng chứng khoán
Học phí bằng 0?
Đó là nội dung chủ yếu của Quỹ học bổng “Ươm mầm tài năng EIU” sẽ dành cho 100 học sinh xuất sắc trúng tuyển vào EIU năm 2015. Theo BGH Trường, những SV có tổng điểm 3 môn của kỳ thi THPT quốc gia 2015 từ 23,5 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) khi nộp đơn xét tuyển vào trường đều được đưa vào danh sách xem xét để cấp học bổng chuyên môn (HB1) ngay khi nhập học (số lượng SV xét từ cao xuống thấp). Giá trị của HB1 là miễn phí có điều kiện cho toàn bộ học phí 5 năm học tại trường. Ngoài ra, những SV được cấp học bổng HB1 sẽ được cấp luôn học bổng miễn phí 1.000 giờ học tiếng Anh trị giá 42,5 triệu đồng (HB2), do giảng viên người nước ngoài dạy tại trường. Như vậy có tối đa 100 SV sẽ nhận được học bổng toàn phần (HBTP) gồm HB1+HB2 và được kéo dài có điều kiện đến hết khóa học 5 năm tính từ khi nhập học.
Cụ thể, để duy trì học bổng, trong năm học thứ nhất và thứ hai, SV phải học đủ số tín chỉ trong chương trình đào tạo của trường quy định hằng năm và phải đạt điểm trung bình chung trong năm học (GPA) tối thiểu 3.6/4. Nếu năm trước không đạt thì HBTP bị cắt vào năm học sau đó. Sau 2 năm học tại trường tính từ khi nhập học, SV phải thi đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 6.0 và nếu không đạt thì HBTP bị cắt từ năm thứ ba.
Theo TS Nguyễn Văn Phúc các điều kiện duy trì học bổng mục đích là để cho SV không ngừng phấn đấu vươn lên và cũng tạo điều kiện để cho những SV có cơ hội phấn đấu tiếp. “Ví dụ như trường hợp một SV bị cắt HBTP, nhưng trong 1 năm học bất kỳ học đủ số tín chỉ trong chương trình đào tạo của trường quy định cho năm học, đạt GPA tối thiểu 3.6/4 và nộp chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 thì đương nhiên được tái cấp HBTP cho năm học kế tiếp”, TS Phúc nói.
Theo TS Phúc, ngoài học bổng “Ươm mầm tài năng EIU”, Trường còn có các loại học bổng khác như “Học bổng Dean’s list” và “Học bổng President’s list” cấp cho SV theo kết quả học tập sau mỗi học kỳ hoặc năm học.
Logo của EIU
EIU được xét tuyển bằng điểm thi và học bạ
Tại buổi tư vấn tuyển sinh (ngày 19.7) vừa qua, PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết đợt tuyển sinh năm 2015, ĐH Quốc tế Miền Đông được Bộ GD-ĐT chấp thuận cho Trường tuyển sinh bằng 2 hình thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo kết quả học bạ với những học sinh có điểm trung bình cả năm các môn học từ 6 (sáu) điểm trở lên. Chi tiết xem tại website: www.eiu.edu.vn
SV kiến tập, thực tập ngay từ năm học thứ 2
TS Nguyễn Văn Phúc cho biết EIU đang đào tạo theo nhu cầu và theo “đơn đặt hàng” của nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang hoạt động tại Bình Dương. Không những vậy, nhiều cơ quan, ban ngành của Bình Dương cũng đang có nhu cầu rất lớn tuyển lao động từ các ngành đào tạo của EIU. Ngay từ năm thứ 2, SV đã được tiếp cận với môi trường làm việc tại các DN của Mỹ, Singapore, Nhật… bằng hình thức kiến tập, thực tập. Trong thời gian qua, đã có những DN chi phụ cấp thực tập cho SV từ 2-5 triệu đồng/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.