Gia sư tình nguyện

22/07/2011 16:35 GMT+7

Hè này, trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ tiến hành triển khai chương trình “Ôn tập hè cùng gia sư ĐH Bách khoa”. Đây là hoạt động lần đầu tiên được áp dụng trong chiến dịch Mùa hè xanh tại mặt trận TP.HCM của trường.

Sinh viên của trường sẽ tình nguyện đến các gia đình để dạy kèm cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Buổi học có thể được tổ chức theo nhóm hoặc từng học sinh một nhưng tối đa là 3 em. Mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi 2 giờ và kéo dài trong một tháng từ 25.7 đến 25.8. Chương trình có thể nhận tối đa khoảng 300 nhóm học sinh. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Cán bộ Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm của trường, cho biết: “Khi triển khai ý tưởng này, chúng tôi muốn thông qua chương trình hỗ trợ các em học sinh ôn luyện kiến thức tốt để chuẩn bị cho năm học mới. Đặc biệt, qua hình ảnh của người sinh viên tình nguyện, học sinh sẽ được tư vấn về tinh thần tự học, cách ứng xử, tạo động lực vượt khó để học sinh tiến tới ngưỡng cửa ĐH tương lai”. Hiện tại đã có gần 200 sinh viên tham gia, có thể dạy các môn toán, lý, hóa. Những sinh viên này ngoài tinh thần tự nguyện còn được tuyển chọn qua điểm thi đầu vào, đặc biệt ưu tiên các sinh viên từng có kinh nghiệm dạy kèm. 

Sau khi được dạy miễn phí, nếu thấy phù hợp, phụ huynh có thể tiếp tục mời sinh viên làm gia sư dạy kèm trong năm học. Bà Hồng cho biết thêm: “Mục đích của chương trình còn nhằm làm cầu nối để sinh viên có việc làm thêm trong năm học. Đồng thời, qua đây cũng giúp phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư từ sinh viên của trường không phải tốn phí qua dịch vụ mà vẫn đảm bảo đúng người, đúng chất lượng”.

Chương trình nhận dạy miễn phí cho học sinh các quận, huyện tại TP.HCM, trong đó chủ yếu là quận 10, 11 và Thủ Đức. Phụ huynh quan tâm có thể liên lạc để đăng ký qua số điện thoại: 08 2214 6888.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.