Duy Tân - Đại học ngoài công lập đầu tiên đào tạo tiến sĩ

18/05/2013 05:00 GMT+7

Đại học Duy Tân luôn được xã hội tín nhiệm là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho miền Trung cũng như cho cả nước.

Với kinh nghiệm 19 năm đào tạo bậc đại học và 5 năm đào tạo bậc thạc sĩ Quản trị kinh doanh, ngày 7.5.2013, Đại học (ĐH) Duy Tân đã chính thức được Bộ Giáo dục - Đào tạo cấp phép đào tạo Tiến sĩ ngành Quản trị Kinh doanh - theo Quyết định số 1589/QĐ-BGDĐT. Sự kiện này giúp ĐH Duy Tân trở thành cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập đầu tiên được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép đào tạo bậc Tiến sĩ.

 
Lễ khai giảng Thạc sĩ Khoa học Máy tính & Quản trị Kinh doanh

Trong 19 năm qua, ĐH Duy Tân đã liên tục đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng các nhu cầu của tiến trình hội nhập khu vực và thế giới của Việt Nam. ĐH Duy Tân đã hợp tác phát triển các chương trình tiên tiến và quốc tế với những trường đại học danh tiếng ở Mỹ như ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ, ĐH Bang Pennsylvania (PSU) - 1 trong 3 đại học hàng đầu thế giới về Quản trị - Du lịch cũng như 1 trong 5 đại học công lập lớn nhất Mỹ, và ĐH Bang California (CSU Fullerton và Cal Poly) - nằm trong nhóm các đại học hàng đầu về đào tạo ngành Xây dựng và Kiến trúc ở Mỹ.

Bên cạnh các chương trình tiên tiến ở bậc đại học, trường cũng đào tạo 4 chương trình ở bậc Thạc sĩ, bắt đầu từ năm 2009, bao gồm các chương trình Thạc sĩ Khoa học Máy tính (MSIT), Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Kế toán (MAcc), và Thạc sĩ Xây dựng (MSCIE).

Từ uy tín chất lượng và sự nghiêm túc của 4 khóa Thạc sĩ đã tốt nghiệp ra trường, ĐH Duy Tân tiếp tục được Bộ Giáo dục - Đào tạo tin tưởng để chính thức giao nhiệm vụ tuyển sinh và đào tạo bậc Tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh, mở ra cơ hội mới để góp phần nâng cao kiến thức và trình độ cho các nghiên cứu viên cũng như những nhà quản lý chính sách và chiến lược ở miền Trung.


TS. Võ Thanh Hải phát bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ
  

PGS. TS. Lê Đức Toàn, Trưởng Khoa Sau Đại học - ĐH Duy Tân cho biết: “Khung chương trình với nhiều nội dung ‘nhập ngoại’ và đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn cao hiện nay là tiền đề cho việc đào tạo Tiến sĩ Quản trị kinh doanh với chất lượng cao tại ĐH Duy Tân nếu so sánh với các trường đại học khác. Chương trình Tiến sĩ Quản trị kinh doanh của ĐH Duy Tân được tham khảo và xây dựng theo chương trình Tiến sĩ Quản trị kinh doanh của ĐH Bang Pennsylvania (Hoa Kỳ), một đối tác lâu năm của trường. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy sẽ gồm cả những nhà nghiên cứu và các chuyên gia quản lý kinh tế đến từ ĐH Bang Pennsylvania và ĐH Bang California (Hoa Kỳ)… Ngoài 9 học phần và chuyên đề, các nghiên cứu sinh trong chương trình sẽ được hướng dẫn bởi 1 giáo sư trong nước và 1 giáo sư người nước ngoài khi thực hiện luận án.Và để tốt nghiệp, các nghiên cứu sinh bắt buộc phải có ít nhất 1 bài báo trên các tạp chí thuộc SSCI hoặc ISI bên cạnh việc tham gia công bố tại các hội nghị khoa học quốc tế”.

Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Q.Hiệu trưởng ĐH Duy Tân khẳng định: “Được trực tiếp hướng dẫn bởi các giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước sẽ giúp các nghiên cứu sinh ở Duy Tân nhanh chóng tiếp cận với nguồn tri thức đa dạng và cập nhật trong hướng nghiên cứu của mình. Với những bước đi thiết thực và hiệu quả, ĐH Duy Tân đang vạch ra lộ trình cụ thể để nâng chất lượng đào tạo sau đại học ngang tầm khu vực và đưa ĐH Duy Tân trở thành một trong những địa chỉ đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ có uy tín tại Việt Nam cũng như trong vùng Đông Nam Á.”

Thụ hưởng nhiều điều kiện của một trường đại học với bề dày uy tín và chất lượng đi cùng với một khung chương trình cập nhật theo tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới được triển khai trong một không gian đào tạo hiện đại và quốc tế, hy vọng chương trình Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh của ĐH Duy Tân sẽ góp phần đào tạo nên nhiều nhà nghiên cứu và quản trị chiến lược giỏi, góp phần thúc đẩy nền kinh tế của đất nước ngày một phát triển hơn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.