Dự thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội được ở ký túc xá

27/05/2015 17:15 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình (Hà Nội), hiện đơn vị này đã chuẩn bị tối đa 1.200 chỗ ở cho các thí sinh và người nhà khi các em về Hà Nội dự kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 30.5 tới, do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

(TNO) Thông tin từ Ban Quản lý Ký túc xá Mỹ Đình (Hà Nội), hiện đơn vị này đã chuẩn bị tối đa 1.200 chỗ ở cho các thí sinh và người nhà khi các em về Hà Nội dự kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 30.5 tới do Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG Hà Nội) tổ chức.

cho-o-tai-ky-tuc-xa-cho-thi-sinh-ky-thi-danh-gia-nang-lucGiám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ thăm một phòng ở sinh viên tại Ký túc xá Mỹ Đình
“Chúng tôi đã dành hơn 300 phòng ở, tương đương 1.000 chỗ ở cho thí sinh đến dự thi và người nhà, với hệ thống phòng ở khang trang, sạch sẽ, được trang bị điện, nước, quạt điện đầy đủ. Tất cả công đoạn chuẩn bị đã được ban quản lý hoàn tất để sẵn sàng đón tiếp và phục vụ các thí sinh, phụ huynh yên tâm ôn luyện, nghỉ ngơi trong kỳ thi tuyển”, ông Nguyễn Hữu Hiếu, Trưởng ban Quản lý Ký túc xá Mỹ Đình cho biết.
Ký túc xá Mỹ Đình nằm trên đường Hàm Nghi, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là vị trí thuận tiện cho thí sinh và người nhà di chuyển đến các địa điểm thi. Ký túc xá cách bến xe Mỹ Đình, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình 500 m; cách Đại học Quốc gia Hà Nội (phố Xuân Thủy) và Trường đại học Sư phạm Hà Nội 1 km, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội 2 km.
Để đăng ký ở tại ký túc xá, thí sinh (hoặc người nhà) có thể lựa chọn hình thức đăng ký trực tiếp hoặc đăng ký qua điện thoại (04.3204.3999 - 098.792.8819).
Theo ông Nguyễn Hữu Hiếu, ký túc xá sẽ không lấy tiền thuê phòng của các em (mỗi thí sinh được phép có một người nhà đi kèm) mà chỉ thu các khoản tiền điện, nước uống, nước sinh hoạt, giấy vệ sinh… với mức thu 35.000 đồng/người.
Tuy nhiên, theo phản ánh của một số phụ huynh, khi họ gọi điện đến các số máy được giới thiệu trên website của ký túc xá, đầu dây kia trả lời, ký túc xá thu phí theo đợt 5 ngày với tổng số tiền là 350.000 đồng/2 người. Về thông tin này, ông Hiếu khẳng định, có câu trả lời như vậy là do có vấn đề trong khâu truyền thông, có thể nhân viên ký túc xá hiểu chưa đúng nên trả lời phụ huynh chưa chính xác.
“Dù kỳ thi được tổ chức trong 5 ngày (kể cả một ngày dự phòng) nhưng mỗi thí sinh chỉ phải làm bài thi trong một ngày. Vì thế, chúng tôi cho phép thí sinh tự quyết định thời gian ở tại ký túc xá của mình, mức thu sẽ căn cứ vào số ngày ở thực tế đó. Tuyệt đối không có chuyện “bắt” thí sinh trả cả gói 350.000 đồng”, ông Hiếu quả quyết.
Theo ông Hiếu, đến nay ký túc xá đã nhận được đăng ký của 252 thí sinh (tương đương 500 chỗ ở). Dự kiến, chiều mai 28.5, các em cùng người nhà sẽ bắt đầu đến nhận chỗ. “Dự kiến là 1.000 chỗ ở, nhưng chúng tôi cũng dự phòng thêm 200 chỗ. Chúng tôi cũng đã làm việc với các sinh viên hiện đang ở trong ký túc xá để các em sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đến thi bằng cách “nhường” chỗ trong một số ngày nếu lượng thí sinh có nhu cầu ở quá đông”, ông Hiếu thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.