Đóng tiền thay bàn ghế đa năng!

13/09/2011 23:48 GMT+7

Tại TP.HCM, một số phụ huynh học sinh của trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh) bức xúc khi: "Đầu năm học, trong cuộc họp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm thông báo mỗi học sinh đóng 2,4 triệu đồng để thay bàn ghế đa năng (sau khi học có thể mở rộng để làm chỗ ngủ trưa).

Việc làm này quá tốn kém đối với gia đình". Bên cạnh đó, một phụ huynh khác còn thông tin: "Từ năm lớp 6, mỗi học sinh đều đóng một khoản tiền để mua máy tính phục vụ cho việc học, nhưng các cháu chưa hề được thụ hưởng máy mới mà sử dụng phòng máy cũ của trường".

Giải thích vấn đề này, ông Nguyễn Bá Hoàng - Hiệu trưởng trường THCS Hà Huy Tập cho biết: "Việc thay bàn ghế không phải chủ trương của nhà trường. Thông thường, học sinh bán trú, tùy giới tính, buổi trưa sẽ nghỉ tại các phòng theo quy định. Tuy nhiên, riêng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 8/1 có đề xuất thay bàn ghế để những em này có điều kiện nghỉ tại lớp cho rộng rãi, thoải mái hơn.

Được biết, trong lớp có 3 phụ huynh không đồng tình nhưng có một số phụ huynh có điều kiện có thể cáng đáng những khoản thu còn lại nên tôi thấy việc phụ huynh lo cho con em như vậy là tốt".

Riêng thắc mắc về phòng máy vi tính, ông Hoàng cho hay đã giải thích rõ ràng với phụ huynh rằng: "Do số lượng máy của phụ huynh đóng góp không đủ để đáp ứng nhu cầu học sinh/máy. Vì vậy lớp 8/1 là lớp có học chương trình tăng cường tin học nên nhà trường chuyển học sinh sang học phòng máy của trường. Năm nay, nhà trường sẽ đưa lớp này về học phòng máy của mình do số máy đã đáp ứng đủ"!

Ở trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (Q.Tân Phú, TP.HCM), phụ huynh lo lắng khi mới đầu năm học mà nhà trường yêu cầu đóng hơn 1,2 triệu đồng cho các khoản như học phí Anh văn, tin học, đàn… Ông Trương Văn Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Học phí học Anh văn và tin học từ 25.000 đồng -  30.000 đồng/tháng/học sinh và học sinh có thể đóng theo từng tháng. Có thể giáo viên chưa giải thích cặn kẽ, phụ huynh nghe chưa rõ nên nghĩ rằng phải đóng học phí các môn trên nguyên cả học kỳ".

Còn phụ huynh học sinh của trường THCS Huỳnh Khương Ninh (Q.1, TP.HCM) lại thắc mắc vì: "Số tiền chụp hình thẻ nhà trường thu 20.000 đồng/học sinh trong khi ngoài thị trường, hiệu ảnh chỉ chụp giá cao nhất là 15.000 đồng. Bên cạnh đó, nhà trường yêu cầu vào chụp tại trường với đối tác mà trường liên hệ với số lượng nhiều thì chắc chắn giá còn thấp hơn nhiều".

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.