Đồng Tháp và Kiên Giang khiếu nại về kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT

19/06/2009 22:59 GMT+7

Lãnh đạo Sở đã kiến nghị đến Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đề nghị Bộ GD-ĐT sớm cho phúc tra kết quả chấm thi các môn tự luận nhất là môn Ngữ văn.

Được biết theo phân công của Bộ, tỉnh An Giang chấm bài thi tự luận của thí sinh (TS) tỉnh Kiên Giang. Kết quả môn Ngữ văn, số TS Kiên Giang  đạt điểm từ 5 trở lên chỉ khoảng 20%.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang cho hay các giám khảo được phân công đều bám sát đáp án. TS tỉnh Kiên Giang bị sụt giảm môn Ngữ văn có lẽ là do tình hình chung. Năm nay, TS An Giang đạt môn Ngữ văn từ 5 trở lên cũng chỉ ở mức 40%.

Ông Nguyễn Hoàng Nhi - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết, chiều 19.6 đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã có mặt tại Đồng Tháp để phúc tra điểm các môn tự luận trong đó có môn Ngữ văn. Mặc dù trước đó, Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp đã công bố kết quả thi tốt nghiệp nhưng Sở GD-ĐT Đồng Tháp vẫn đề nghị rút lại chờ ý kiến cuối cùng của Bộ GD-ĐT.

Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre Lê Ngọc Bửu khi trao đổi với Thanh Niên đã nói rằng "Giám khảo tỉnh Bến Tre chấm bài tự luận Ngữ văn cho TS Đồng Tháp là sát với đáp án do Bộ GD-ĐT quy định. TS Đồng Tháp làm bài Ngữ văn hơi yếu. Ở môn này, TS tỉnh Đồng Tháp chỉ có khoảng 22% đạt điểm từ 5 trở lên".

Khiếu nại của Sở GD-ĐT Kiên Giang, Đồng Tháp chắc chắn Bộ GD-ĐT sẽ sớm có ý kiến chính thức. Chỉ biết một điều rằng, đến thời điểm này, phương án chấm chéo bài thi tự luận do Bộ GD-ĐT lần đầu tiên đề xướng và phân công các tỉnh thành đảm trách đã bắt đầu xuất hiện những rắc rối "mích lòng"?!

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết:  Bộ mới nhận được công văn của Sở GD-ĐT Kiên Giang đề nghị xem xét điểm thi môn Văn của tỉnh. Hôm nay 20.6, Thanh tra Bộ GD-ĐT sẽ trực tiếp vào Kiên Giang để kiểm tra lại toàn bộ bài thi môn Văn của tỉnh này để xác minh rõ nguyên nhân vì sao lại có tỷ lệ điểm môn Văn đạt trung bình trở lên thấp như vậy. Nếu là do chất lượng bài làm của học sinh quá kém thì phải chấp nhận, còn nếu do công tác chấm có "vấn đề" thì Bộ GD-ĐT sẽ yêu cầu phải chấm lại toàn bộ bài thi môn Văn của tỉnh này - ông Nghĩa khẳng định. Cũng theo ông Nghĩa, tinh thần chỉ đạo của Bộ là phải tiến hành thật nhanh chóng, khẩn trương để có thể công bố điểm thi tốt nghiệp cho học sinh trong thời gian sớm nhất có thể.

TP.HCM: Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 94,71%

Chiều ngày 19.6, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Theo đó, khối THPT là: 94,71%, GDTX: 51,56%. Có 15 trường THPT công lập và dân lập đạt tỷ lệ đậu 100% như: trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Lê Quý Đôn, Nam Sài Gòn, Trung học Thực hành sư phạm, dân lập Nhân Văn, dân lập Hồng Hà...

Các trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp thấp gồm trường THPT dân lập Nguyễn Trãi: 26,43%, tư thục Hiếu Hậu: 30,55 %, dân lập Hưng Đạo: 33,09%. Em Lê Nguyễn Đăng Khoa  - học sinh trường THPT năng khiếu ĐH quốc gia TP.HCM đạt thủ khoa với 58 điểm.

Phi Loan

Quang Minh Nhật - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.