Video đang được xem nhiều
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (4)
lê nguyên minh - Hải Phòng - hải phòng - 3/11/2013
dường như càng đổi mới thì chương trình học càng quá tải quá nhiều môn với học sinh và học sinh càng dốt đi nhất là ở vùng núi vùng sâu xa.
Nguyễn Thị Hồng Chuyên - Nam Phong -Phú Xuyên- Hà Nội - 3/11/2013
Trước hết phải đổi mới ở các trường sư phạm trước. Làm sao để sinh viên sư phạm ra trường bắt nhịp được với giáo dục đổi mới. Đồng thời phải thanh lọc lại đội ngũ giáo viên chất lượng kém
Nguyễn Kim Hồng, Phường 15, Quận 10, TP.HCM - Phường 15, Quận 10, TP.HCM - 3/11/2013
Tôi đồng ý với ý kiến của các chuyên gia giáo dục về tính hàm lâm của sách giáo khoa phổ thông hiện nay, cho nên, khi tiến hành đổi mới giáo dục phổ thông cần phải giảm bớt khối lượng kiến thức không cần thiết. Việc xác định những kiến thức không cần đưa vào giáo dục phổ thông là vô cùng quan trọng. Chẳng hạn, GS Văn Như Cương nói 1/3 số kiến thức toán học bậc phổ thông hiện nay là không cần thiết. Nếu đúng là như vậy thì các nhà xây dựng chương trình phổ thông sắp tới cần phải chú ý đến điều này: Mạnh dạn bỏ ra khỏi chương trình những kiến thức không cần thiết phải học ở bậc phổ thông. Chương trình, sách giáo khoa là một trong những cấu thành hoạt động giáo dục. Người học cần gì ở chương trình học ấy? Chúng ta đã thử hỏi học sinh cần những gì khi các em học ở trường phổ thông chưa? Tôi tin rằng, nếu chúng ta hỏi, chúng ta biên soạn chương trình chú ý đến những điều mà học sinh quan tâm thì ít nhất cũng làm cho học sinh có hứng thú hơn trong những giờ học. Cả nước hiện có khoảng 1 triệu giáo viên các cấp học. Đó là con số không nhỏ khi chúng ta chuyển từ một cách tiếp cận nội dung sang hướng tiếp cận năng lực, dạy học liên môn thì cần một sự thay đổi tích cực từ trong trường sư phạm. Vì thế, đổi mới giáo dục phổ thông chỉ có thể thành công nếu sự đổi mới ấy bắt đầu từ các trường sư phạm, từ việc bồi dưỡng, huấn luyện lại đội ngũ giáo viên hiện có! Nếu chúng ta muốn thay đổi, ngoài quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cần phải tính đến những điều kiện đổi mới. Theo tôi có hai trở ngại phải tính đến: một là tính ì (quán tính lớn) của giáo dục như là một bản chất và hai là các điều kiện cần thiết cho sự đổi mới không dễ có đó là chi phí cho giáo dục (mà một phần trong đó là chi cho cuộc sống của nhà giáo).
Đơn cử, chỉ tăng 100.000 đồng cho mỗi giáo viên/tháng, thì tổng số tiền cần tăng trong một năm là mười hai nghìn tỷ - đủ để xây mới khoảng 50 đến 100 trường tiểu học có quy mô 250 đến 1000 học sinh có thể theo học. Chấp nhận đầu tư cho giáo dục, hiểu đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển mới có thể đưa giáo dục nước nhà phát triển.
tranthao - 3/11/2013
Lại tốn thêm một núi tiền để cải cách giáo dục. Không biết sẽ có thêm bao nhiêu lần cải cách nữa đây ? Tại sao không thể làm một cuộc cách mạng để có một chiếc áo mới mà cứ vá chằng vá đụp rồi bắt con trẻ khoác vào. Đội ngũ giáo viên hiện nay vừa yếu tay nghề, vừa yếu cả về nhận thức, đạo đức nghề nghiệp. Làm thế nào để thay đổi thực trạng đó thì giáo dục mới phát triển được.
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.