Đình chỉ hoạt động Trường Khai Trí

05/10/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Sở GD-ĐT TP.HCM vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động Trường THCS-THPT tư thục Khai Trí (131 Nguyễn Trãi, Q.5) thời hạn 12 tháng vì không đảm bảo hoạt động bình thường của cơ sở giáo dục.

Theo Quyết định, Trường Khai Trí vi phạm khoản 2 Điều 25, Nghị định số 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư; vi phạm Điều 12; khoản 2, 5, 9 Điều 9; điểm D khoản 4 Điều 10; khoản 1, 2 Điều 14 và khoản 1 Điều 16 Thông tư số 13/2011/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, THCS, THPT và phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục.

Vi phạm điểm b, c khoản 2 Điều 9; điểm e khoản 1 Điều 13 Thông tư số 12/2011/TTBGDĐT về Điều lệ Trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.


Trường Khai Trí chỉ lác đác vài học sinh trong giờ học - Ảnh: Hoàng Quyên

Cũng theo Quyết định này, Trường Khai Trí phải đảm bảo chế độ tiền lương, tiền công theo đúng quy định hiện hành đối với giáo viên, công nhân viên, người lao động đang công tác tại trường.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ hồ sơ học bạ của học sinh theo quy định trước ngày 15.10.

Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, nhà trường phối hợp với Sở GD-ĐT chuyển học sinh sang học trường khác (loại hình tư thục) trên địa bàn TP.HCM.

Trường THCS-THPT Khai Trí được thành lập từ năm 2002 và hoạt động đến nay đã được 10 năm. Tổng số học sinh hiện tại ở lớp 10, 11, 12 có khoảng 100 em. Trước đó, bà Mai đã đề nghị xin nghỉ việc và 10 giáo viên có hợp đồng của trường cũng đã xin nghỉ. Hiện trường vẫn chưa có hiệu trưởng chính thức.
Sau thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục, Trường Khai Trí khắc phục được những sai phạm thì lập hồ sơ đề nghị Sở GD-ĐT xem xét cho phép hoạt động trở lại theo quy định.

Theo ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, địa điểm của Trường Khai Trí hiện tại đang xảy ra tranh chấp, trường không đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như giáo viên cơ hữu.

Sáng nay 5.10, một số phụ huynh đã đến Trường Khai Trí để xin được rút hồ sơ vì nghe thông tin trường bị đình chỉ.

Chị Trịnh Thị Thủy, phụ huynh có con học lớp 11, cho biết khi nghe thông tin trường sắp bị đình chỉ chị đã đi tìm trước chỗ học mới cho con.

“Nếu được nhà trường thông báo rõ ràng sẽ hướng dẫn học sinh vào trường nào cụ thể thì tôi đỡ lo. Nhưng không thấy ai thông báo cụ thể, tôi phải tìm trường khắp nơi nhưng không ai nhận, chỉ có một trường ở quận 6 nhận nên đành cho con đi học xa”, chị Thủy kể.

Từ đầu năm học đến nay chị Thủy đã đóng gần 7 triệu tiền học phí, cơ sở vật chất… cho con nhưng đành phải bỏ số tiền này.

N., một học sinh lớp 12 ở đây lo lắng: “Năm nay đã năm cuối cấp rồi. Bây giờ lại đang học giữa học kỳ, không biết còn trường nào nhận nữa không”.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, nguyên Hiệu trưởng Trường Khai Trí, cho biết phụ huynh, học sinh lo lắng là điều khó tránh.

Ngày mai 6.10, nhà trường sẽ thông báo cụ thể đến phụ huynh, học sinh việc hướng dẫn chuyển sang trường khác. Trường cũng sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT để chuyển các em sang trường khác, giúp các em yên tâm học hành.

Hoàng Quyên

>> Trường có nguy cơ bị đình chỉ vì xảy ra tranh chấp
>> Đình chỉ hoạt động Trường THPT tư thục Phương Nam
>> Nhiều trường THPT ngoài công lập không đủ giáo viên cơ hữu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.