Điều kiện vào học lớp 10 tại TP.HCM

19/05/2015 06:00 GMT+7

Tôi làm việc tại TP.HCM và có con học lớp 9 tại Đà Nẵng, năm nay vào lớp 10 tôi muốn cho cháu vào học tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) hoặc Trường THPT Marie Curie (Q.3). Vậy tôi có thể sử dụng kết quả thi tuyển sinh ở Đà Nẵng để xét tuyển vào các trường của TP.HCM được không? (Trần Hà Minh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

* Tôi làm việc tại TP.HCM và có con học lớp 9 tại Đà Nẵng, năm nay vào lớp 10 tôi muốn cho cháu vào học tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) hoặc Trường THPT Marie Curie (Q.3). Vậy tôi có thể sử dụng kết quả thi tuyển sinh ở Đà Nẵng để xét tuyển vào các trường của TP.HCM được không? (Trần Hà Minh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

- Ông Phạm Ngọc Tiến, Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM: Có thể lấy kết quả trúng tuyển vào lớp 10 công lập tại Đà Nẵng để xin chuyển trường vào TP.HCM. Tuy nhiên, học sinh phải có hộ khẩu thường trú hoặc KT3 TP.HCM thì mới được thực hiện chuyển trường. Và tùy vào kết quả học tập của học sinh, Sở cùng trường THPT mới xét học sinh vào trường nào.
* Em có hộ khẩu thường trú và đang học tại Long An nhưng có nhà bà con ở Q.1. Vậy em có thể đăng ký nguyện vọng lớp 10 vào Trường THPT Ernst Thälmann được không? Em cần làm thủ tục và điều kiện như thế nào? (Lý Như Tâm, Long An)
- Ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường THPT Ernst Thälmann (Q.1): Học sinh tốt nghiệp THCS tại các địa phương muốn học lớp 10 tại TP.HCM phải thỏa mãn điều kiện đủ là trúng tuyển vào lớp 10 công lập tại nơi mình học lớp 9 và điều kiện cần có là lý do chính đáng để chuyển về TP. Tuy vậy, cũng phải kết thúc học kỳ 1 lớp 10, sau khi có mã số học sinh thì mới thực hiện các thủ tục chuyển trường. Lúc này, học sinh làm đơn và có sự phê duyệt của hai sở GD-ĐT cùng 2 trường THPT nơi đi và nơi đến. Riêng học sinh đang học lớp 10 tại TP thì chỉ cần làm đơn có sự chấp thuận của 2 trường THPT.
* Học sinh đoạt giải các môn lịch sử, địa lý trong đợt thi học sinh giỏi cấp TP vừa qua thì được cộng điểm ưu tiên như thế nào trong việc xét vào các trường THPT không chuyên. Nếu học sinh đó đăng ký thi vào trường chuyên nhưng không thi vào lớp chuyên của môn được giải thì có được cộng điểm ưu tiên trong kết quả thi không? (Nguyễn Nguyên, Q.Gò Vấp, TP.HCM)
- Ông Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1): Học sinh đoạt giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP các môn văn hóa được cộng điểm khuyến khích vào kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 theo mức sau: Giải nhất: 2 điểm; Giải nhì: 1,5 điểm; Giải ba: 1 điểm. Nếu thí sinh dự thi lớp 10 chuyên mà môn thi chuyên trùng với môn đoạt giải thì cũng được cộng các mức điểm như trên. Tuy nhiên, do TP không có lớp chuyên 2 môn địa lý và lịch sử nên học sinh không thể chọn 2 môn thi này để thi vào các lớp 10 không chuyên trong trường chuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.