Điều khó quên kỳ thi '2 trong 1' đầu tiên

05/07/2015 06:40 GMT+7

Vì năm nay TS đăng ký dự thi theo môn thi nên diễn ra tình huống đặc biệt là có môn thi, nhiều điểm thi có gần 100% TS dự thi.

100% và 0%
Vì năm nay TS đăng ký dự thi theo môn thi nên diễn ra tình huống đặc biệt là có môn thi, nhiều điểm thi có gần 100% TS dự thi. Nhiều điểm thi ở các địa phương không vắng một TS nào. Ngược lại, vào các ngày diễn ra thi các môn như địa, sinh, nhất là môn sử, có điểm thi lại phải đóng cửa vì không TS nào dự thi. Đặc biệt nhiều điểm thi chỉ có một TS dự thi môn sử nhưng cả một hội đồng thi vẫn phải bắt buộc làm công tác tổ chức thi như bình thường.
Thi lại môn toán
Tại buổi thi môn toán ngày 1.7, ở phòng thi M18, điểm thi ĐH Yersin đã xảy ra sự cố 2 cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi. Khi thời gian thi diễn ra gần 100 phút, cán bộ coi thi mới phát hiện sự việc. Sau đó, cán bộ coi thi phát lại giấy làm bài để các TS chép lại nhưng không bù giờ làm bài. Sau khi tham khảo ý kiến Bộ GD-ĐT, chiều 3.7, Chủ tịch Hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt quyết định cho 29 TS trong phòng thi xảy ra sự cố trên thi lại môn toán bằng đề thi dự trữ của Bộ GD-ĐT vào ngày 4.7.
Phát hiện nhiều thiết bị công nghệ cao
Ngày 1.7, giám thị tại điểm thi Trường THPT Sương Nguyệt Ánh (cụm thi Trường ĐH Y Dược TP.HCM) đình chỉ một TS do mang theo thiết bị có thể lưu trữ được dữ liệu và có thể thu phát thông tin. Tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trước giờ thi, giám thị phát hiện có một TS mang đồng hồ khá lạ, chưa kiểm tra được việc thu phát thông tin như thế nào. Đặc biệt nhất là sáng 4.7, Cơ quan Công an Q.Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt quả tang hai đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi buổi thi môn sử.
Mang máy trợ thở vào phòng thi
Tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trong buổi thi môn toán, một TS bị lên cơn động kinh. Sau khi cấp cứu, TS cho biết có tiền sử động kinh và có mang máy trợ thở theo khi đi thi để sử dụng khi cần thiết. TS tiếp tục làm bài thi và được bố trí ngồi gần cửa sổ, máy trợ thở để đặt bên cạnh TS để có thể sử dụng kịp thời phòng khi bệnh tái phát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.