Điểm chuẩn vào lớp 10 sẽ ít biến động

12/07/2011 09:28 GMT+7

Điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2011 đã được công bố, trong khi phụ huynh và học sinh đang hồi hộp chờ điểm chuẩn.

Trường THPT Kim Liên, trường công lập không chuyên có điểm đầu vào cao nhất năm 2010, năm nay dự kiến mức điểm chuẩn sẽ còn cao hơn. Ngay sau khi trường này thông báo kết quả thi của những học sinh không thi vào trường chuyên và có nguyện vọng 1 vào trường sáng qua (11.7), đã thấy rất đông phụ huynh, học sinh đến để so sánh kết quả với thí sinh cùng trường.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, điểm thi của thí sinh của trường THPT Kim Liên không chênh lệch lớn. Hầu hết đều đạt trên 50 điểm (tính cả điểm xét tuyển và điểm ưu tiên). Trường Kim Liên có tổng số 1.318 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 2 vào trường nhưng chỉ có 485 thí sinh không đăng ký thi chuyên, chỉ tiêu tuyển sinh được giao là 675. Theo số liệu tại danh sách 485 thí sinh có nguyện vọng 1 niêm yết tại trường, có tới 280 thí sinh đạt từ 55 điểm trở lên, số thí sinh đạt 56 điểm là 210 em.

Năm 2010, điểm chuẩn vào trường là 54 điểm, tuy nhiên theo thực tế điểm thi của thí sinh năm nay thì những học sinh đạt mức điểm này lại khiến phụ huynh tỏ ra rất lo lắng.

Một phụ huynh có con đạt 55 điểm cho biết, số học sinh thi vào trường chuyên sẽ có điểm rất cao nên không biết sẽ có bao nhiêu học sinh còn lại về trường này. Đó cũng là băn khoăn của không ít phụ huynh có con đăng ký dự thi vào các trường top đầu, vì những trường này thường phải chờ các trường THPT chuyên làm xong thủ tục nhập học mới đưa ra điểm chuẩn cuối cùng. Kinh nghiệm các năm trước cho thấy, khoảng một nửa số thí sinh dự thi chuyên sẽ nộp hồ sơ nhập học về các trường này.

Ông Nguyễn Thiết Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên cho biết: mặc dù phải chờ, nhưng nếu thí sinh đạt 55 điểm thì sẽ đỗ.

Tại trường “top đầu” khu vực Q. Hai Bà Trưng và Hoàng Mai là THPT Thăng Long, theo Hiệu trưởng Phạm Trung Dũng, điểm chuẩn năm nay dự kiến là 53,5. “5 năm học gần đây nhà trường không hạ điểm chuẩn và năm nay cũng như vậy”, ông Dũng khẳng định.

Tương tự, ông Nguyễn Hữu Chiệu, Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, Q. Hoàn Kiếm cho biết, điểm chuẩn mà trường đề xuất lên Sở khoảng 52 đến 52,5 điểm, như năm ngoái.

Tại trường dân lập THPT Lương Thế Vinh, theo PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng nhà trường thì điểm chuẩn năm nay khoảng 55 điểm. Còn ở trường THPT Nhân Chính (Q. Thanh Xuân), theo Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Kim, nhà trường có 300 thí sinh đăng ký thi chuyên nên chưa thể nói chính xác mức điểm chuẩn. Tuy nhiên, với mặt bằng kết quả thi của học sinh vào trường năm nay thì điểm chuẩn sẽ không thể thấp hơn năm ngoái (năm 2010 mức điểm chuẩn đợt 1 của trường là 51 điểm, đợt 2 hạ 0,5 điểm).

Riêng trường THPT Nguyễn Trãi, một trong những trường được xem là nhóm giữa nhưng năm nay có số học sinh đăng ký nguyện vọng 1 tăng đột biến (hơn 1200 em) nên điểm chuẩn vào trường sẽ tăng đáng kể.

Ông Phạm Văn Hoan, Phó hiệu trưởng cho biết: số liệu ban đầu từ kết quả mà trường nhận được từ Sở GD-ĐT gửi về cho thấy, điểm chuẩn năm nay  chắc chắn sẽ tăng vài điểm so với năm trước, có thể là 50-51 điểm so với 47 của năm ngoái.

Ngày mai, 13.7, trên cơ sở dự kiến mức điểm chuẩn mà các trường đề xuất, Sở GD-ĐT sẽ quyết định mức điểm chuẩn chính thức cho từng trường THPT ngoài công lập trên toàn thành phố.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.