Điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ tăng

13/07/2012 09:15 GMT+7

Mặc dù Sở GD-ĐT thành phố chưa công bố điểm chuẩn vào lớp 10, nhưng theo ghi nhận của Thanh Niên, điểm chuẩn của hầu hết các trường ở Hà Nội sẽ tăng so với năm trước.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Trung Dũng, Hiệu trưởng THPT Thăng Long, Q.Hai Bà Trưng cho hay, dựa trên phổ điểm của trường, trừ đi những học sinh đỗ vào trường chuyên, thì điểm chuẩn trường đề xuất để Sở GD-ĐT phê duyệt sẽ là 54,5 điểm, cao hơn năm trước 1 điểm.

Theo ông Dũng, điểm chuẩn tăng vì môn văn năm nay có rất nhiều học sinh đạt điểm 8, 9, cao hơn rõ rệt so với năm ngoái, còn điểm môn toán hầu như không biến động.

“Nhiều năm nay chúng tôi không hạ điểm chuẩn, vì mức điểm chuẩn ấn định đã tuyển được số học sinh dư một chút so với chỉ tiêu tuyển sinh”, ông Dũng cho biết thêm.

điểm chuẩn lớp 10
Phụ huynh, học sinh tự tính khả năng trúng tuyển - Ảnh: Ngọc Thắng

Tương tự, Trường THPT Kim Liên, Q.Đống Đa, cũng dự kiến mức điểm chuẩn tăng so với năm trước.

Sáng 12.7, tại nơi thông báo kết quả của những học sinh không thi vào trường chuyên, nhưng có nguyện vọng 1 (NV1) vào Trường Kim Liên đông nghịt phụ huynh, học sinh đến so sánh kết quả.

Theo ghi nhận, điểm thi của thí sinh vào Trường THPT Kim Liên không chênh lệch lớn. Hầu hết thí sinh đều đạt trên 50 điểm (tính cả điểm xét tuyển và điểm ưu tiên), có những thí sinh đạt tới 58 - 59 điểm.

Một phụ huynh có con đạt 54 điểm đăng ký NV1 lo lắng, không biết mức này liệu có đủ vào trường hay không? Đó cũng là băn khoăn của không ít phụ huynh có con đăng ký dự thi vào trường top đầu, vì những trường này thường phải chờ các trường THPT chuyên làm xong thủ tục nhập học mới đưa ra điểm chuẩn cuối cùng.

Kinh nghiệm các năm trước cho thấy, khoảng một nửa số thí sinh dự thi chuyên sẽ nộp hồ sơ nhập học về các trường nằm trong top đầu này.

Trường THPT Nhân Chính, Q.Thanh Xuân cũng đã dự kiến sẽ đề xuất mức điểm chuẩn là 52,5 điểm, cao hơn so với năm ngoái 1 điểm.

Còn tại THPT Trần Hưng Đạo, Q.Thanh Xuân, ông Đặng Việt Hà, Phó hiệu trưởng trường cho biết mức điểm chuẩn dự kiến là 45, tăng hơn năm trước 1 điểm. Theo ông Hà, điểm chuẩn tăng là do phổ điểm cao hơn, mặt khác, số thí sinh đăng ký NV1, NV2 vào trường cũng tăng hơn năm ngoái.

Trường THPT Trần Hưng Đạo có rất đông học sinh chọn làm “sân sau”, nên theo ông Hà, điểm chuẩn hạ hay không phụ thuộc nhiều vào việc các trường tốp trên cùng khu vực tuyển sinh. “Nếu các trường tốp trên hạ điểm thì chắc chắn trường tôi cũng sẽ hạ một chút”, ông Hà nói.

Còn tại Trường phổ thông Lương Thế Vinh, Hiệu trưởng Văn Như Cương cho biết, tuy chưa công bố với phụ huynh nhưng Hội đồng tuyển sinh của trường đã chọn mức điểm chuẩn là 55,5 điểm, thời gian nhận hồ sơ nhập học sẽ là ngày 15.7.

Cũng theo ông Văn Như Cương, nhà trường sẽ tiếp nhận hồ sơ từ lúc 7 giờ 30 phút, phụ huynh học sinh không nên đến chầu chực từ đêm hôm trước căng thẳng, vất vả không cần thiết.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.Hà Nội, ngày 19.7, các trường sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển từ ngày 19 - 21.7, nếu còn thiếu chỉ tiêu sẽ hạ điểm chuẩn và nhận tiếp học sinh vào ngày 23 - 24.7.

Tuệ Nguyễn

>> Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên tại TP.HCM
>> TP.HCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 chuyên
>> Đà Nẵng công bố điểm thi vào lớp 10
>> TP.HCM công bố thống kê nguyện vọng vào lớp 10 năm học 2012-2013
>> Đà Nẵng công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập
>> Khánh Hòa công bố điểm chuẩn vào lớp 10
>> Điểm chuẩn vào lớp 10 sẽ ít biến động
>> Ba hình thức tuyển sinh vào lớp 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.