Điểm chuẩn lớp 10 tại TP.HCM tăng từ 1 - 3 điểm

16/07/2010 23:53 GMT+7

Ngày 16.7, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập và công lập tự chủ tài chính năm học 2010- 2011.

Theo nhận định của hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thì mặt bằng điểm chuẩn năm nay tăng cao hơn so với năm trước.

>> Bấm vào đây để xem điểm chuẩn

Ông Kim Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh thông tin: “Điểm chuẩn nguyện vọng (NV) 1 của trường năm nay là 32,75 điểm, tăng 2,5 điểm”. Điểm chuẩn của trường Trung học Thực hành (ĐH Sư phạm) cũng tăng 3 điểm so với năm trước. Năm học 2009 - 2010, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình) có điểm NV1 cao nhất thành phố: 39,25 điểm, năm nay trường này vẫn tiếp tục dẫn đầu ở cả 3 NV và cao hơn năm trước 2,5 điểm.

Bảng điểm chuẩn cho thấy, trong số 62 trường THPT công lập và công lập tự chủ tài chính thì 13 trường có điểm chuẩn từ 35 - 41,75 là Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Thị Xuân, Thực hành ĐH Sư phạm, Mạc Đĩnh Chi, Hùng Vương, Nguyễn Du, Trưng Vương, Gia Định... Các trường có điểm chuẩn thấp nhất là: THPT Long Thới, Phước Kiển (Nhà Bè), THPT phường 7 (Q.8) và Năng khiếu TDTT (Q.1) với 3 NV ưu tiên đều là 15 điểm.

Ông Lê Hồng Sơn - Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh năm nay có 10.208 thí sinh (TS) rớt cả 3 NV, trong số đó có 35 TS đạt từ 35 điểm trở lên. Đây là những trường hợp TS đăng ký cả 3 NV vào một trường hoặc cả 3 NV đều là những trường có điểm chuẩn cao”.

Học sinh nộp hồ sơ nhập học tại trường trúng tuyển từ ngày 19 - 30.7. Hồ sơ bao gồm: Đơn xin dự tuyển lớp 10 có ghi nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường THPT, Phiếu báo điểm thi, Học bạ THCS (bản chính), Bằng tốt nghiệp THCS (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tạm thời, Bản sao giấy khai sinh hợp lệ, Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có). Đối với học sinh năm trước chưa trúng tuyển, năm nay trúng tuyển cần nộp thêm giấy xác nhận của UBND xã, phường... không bị phạt tù hoặc hạn chế quyền công dân.

Ông Lê Hồng Sơn cũng khuyến cáo: “Theo quy định của Sở GD-ĐT, các trường không được phép tuyển thêm và giải quyết bất cứ trường hợp chuyển đổi NV nào. Vì vậy học sinh phải nộp hồ sơ nhập học đúng thời hạn quy định”.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.