Điểm chuẩn lớp 10 có thể giảm

05/07/2011 01:15 GMT+7

Học sinh tại TP.HCM thi vào lớp 10 đã biết kết quả và đang hồi hộp chờ thông tin về điểm chuẩn.

Theo ông Nguyễn Hoàng Việt - Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận), để dự đoán điểm chuẩn phải dựa vào mức độ khó dễ của đề thi và số lượng hồ sơ đăng ký vào từng trường cụ thể.

 

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - TP.HCM. Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Qua thống kê của Sở GD-ĐT, trong tổng số 50 ngàn thí sinh dự thi vừa qua, tỷ lệ trên 5 điểm ở môn ngữ văn là 87,9%, môn toán: 60,14%, tiếng Anh: 47,96%. So với năm trước thì tỷ lệ của môn ngữ văn đạt tương đương, 2 môn còn lại đều giảm khoảng 10%. Hiệu trưởng một trường THCS ở Q.Tân Bình cho biết: "Sau khi thống kê hồ sơ cùng với theo dõi quá trình học tập của các em trong 4 năm, năm nay các em đều nhận thức khá chính xác về trình độ kiến thức của mình để đặt bút đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT". Thế nên, số học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường thuộc tốp đầu (những trường nhiều năm qua đều có điểm chuẩn trên 35 điểm) đều giảm rõ rệt. Chẳng hạn như trường THPT Gia Định giảm 309 hồ sơ; THPT Phú Nhuận, Hùng Vương cùng giảm hơn 500 hồ sơ; THPT Nguyễn Thượng Hiền giảm gần 700 hồ sơ…

Ông Nguyễn Hoàng Việt dự đoán những trường thuộc tốp trên có thể có điểm chuẩn tương đương, những trường năm trước có điểm chuẩn dưới 30 năm nay có thể sẽ thấp hơn. Ông Trần Phước Đức - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (Q.4), dự đoán: "Điểm chuẩn những trường tốp trên có thể vẫn giữ nguyên còn những trường tốp dưới có thể sẽ giảm từ 1-2 điểm". Tương tự, bà Hồ Cam Thanh - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, cũng cho biết: "Điểm chuẩn năm nay có thể giảm từ 1 - 2 điểm. Năm trước điểm chuẩn của trường là 41,75 thì năm nay có thể là 40".    

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.