Để trở thành nữ phi công

29/01/2013 15:29 GMT+7

(TNO) Em là nữ giới nhưng muốn được làm việc trong lĩnh vực hàng không, cụ thể là trở thành phi công hoặc tiếp viên hàng không. Cho em hỏi Học viện Hàng không Việt Nam có đào tạo 2 ngành này không, điều kiện thế nào, chi phí đào tạo và khả năng tìm việc làm sau khi tốt nghiệp ra sao? (Bích Vân, học sinh Trường THPT Marie Curie, TP.HCM).

- Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Tuân, Phó trưởng phòng Đào tạo, Học viện Hàng không Việt Nam: Hiện học viện chỉ đào tạo bậc đại học chính quy các ngành: quản trị kinh doanh, công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông và kỹ thuật hàng không. Với ngành phi công và tiếp viên hàng không, học viện chỉ có chương trình đào tạo ngắn hạn, tuyển sinh riêng theo từng đợt chứ không qua kỳ thi đại học, cao đẳng.

Cả hai ngành phi công và tiếp viên hàng không đều tuyển sinh cả nam và nữ. Điều kiện chung để vào học là tốt nghiệp THPT, giao tiếp tốt, có sức khỏe và ngoại hình theo quy định. Riêng trình độ tiếng Anh, với ngành phi công thí sinh phải đạt tối thiểu 450 TOEIC, ngành tiếp viên hàng không tối thiểu 350 TOEIC.

Chi phí đào tạo và việc làm tùy thuộc vào hai hình thức tuyển sinh đầu vào. Nếu học viên được các hãng hàng không tuyển và gửi đi đào tạo thì hãng hàng không đó sẽ đài thọ chi phí đào tạo và phân bổ công việc khi học viên hoàn thành khóa học. Ngược lại, học viên phải đóng tiền để học và tự tìm việc làm khi ra trường.

Với chương trình đào tạo phi công hiện nay do học viện liên kết với trường đối tác của Pháp tổ chức, học phí trọn gói 3 năm (1 năm tại Việt Nam, 2 năm tại Pháp) là 60.000 - 70.000 USD.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Thông tin chính thức về tuyển sinh 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.